เมื่อวันที่ 30 ก.ย. พ.ต.ท.ธวัชชัย ขุนเอม รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเกิดอุบัติเหตุรถจักยานยนต์ล้มเสียชีวิต 1 ราย บริเวณริมถนนเพชรเกษม ขาล่องใต้ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.ชะอำ พ.ต.ต.กฤษฏา ยอดเมฆ สวป.สภ.ชะอำ และกู้ภัยสว่างสรรเพชร

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณทางเข้า วัดบางไทรย้อย พบร่างของ ร.ต.ท.รังสรรค์ เย็นสบาย อายุ 56 ปี รอง สว.จร.สภ.ชะอำ ในสภาพแต่งเครื่องแบบชุดจราจร นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณเกาะกลางถนน ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ทะเบียนตราโล 81478 ล้มพลิกคว่ำอยู่ และพบป้ายบอกทางมีร่องรอยเฉี่ยวชนล้มอยู่ 1 ต้น จึงได้ทำบันทึกการตรวจที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนเทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ร.ต.ท.รังสรรค์ ได้มาปฏิบัติและปล่อยแถวจราจร เวลา 07.00 น. ที่ตู้บริการประชาชน 4 แยกชะอำ หลังจากปล่อยแถวเสร็จ ได้แยกย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ประจำตู้ห้วยตาแปด ถนนสายบายพาสชะอำ-ปราณบุรี ต.สามพระยา อ.ชะอำ กระทั่งเวลาประมาณ 11.14 น. ได้รายงานสภาพการจราจร บริเวณแยกห้วยตาแปด ลงในไลน์งานจราจร สภ.ชะอำ ก่อนมาประสบอุบัติเหตุในระหว่างปฏิบัติหน้าที่จนเสียดังกล่าว ซึ่งจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พยานบุคคล เพื่อดำเนินการส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

พร้อมกันนี้ พล.ต.ต.ปิติ นฤขัติพิชัย ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี และ พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.ชะอำ ได้เดินทางมาดูศพผู้ตาย พร้อมให้กำลังใจญาติผู้เสียชีวิต และรับปากว่าจะดูแลสิทธิประโยชน์ให้กับญาติผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ ขณะที่บุตรสาวกำลังเตรียมจะพาพ่อเดินทางไปงานรับปริญญาอีก 6 วันข้างหน้านี้แล้ว แต่มาประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิตก่อน.