เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 3 ต.ค. ร.ต.อ.ชานันท์ เกษรบัว รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุมีบุคคลพลัดตกจากที่สูง เสียชีวิต เหตุเกิดที่คอนโดมิเนียม แห่งหนึ่งริมถนนนาเกลือ ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ 8 nvตึกซี สูง 32 ชั้น พบร่างน.ส.เอ  อายุ  32 ปี ชาวจังหวัดลพบุรี สวมชุดราตรี สีเขียว ไว้ผมสั้นสีทอง มีร่องรอยกรีดที่ลำคอ ข้อมือทั้งขวาและซ้าย ตรวจสอบทราบว่าพลัดตกจากห้องที่ 2420 ชั้นที่ 24 นอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ที่ลานจอดรถชั้น 5 ในสภาพร่างกายหักแหลกเหลว ศีรษะฟาดขอบกำแพงระเบียงลานจอดรถ ทำให้กะโหลกแตกมันสมองกระจายเกลื่อนลานจอดรถ เป็นที่น่าสยดสยอง เจ้าหน้าที่จึงใช้ผ้าขาวคลุมไว้ พร้อมใช้แนวกั้นห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในที่เกิดเหตุ

 สอบถามพนักงานรักษาความปลอดภัย ทราบว่าขณะที่ประจุดอยู่นั้นได้ยินเสียงเหมือนอะไรตกลงกระแทกพื้นดังสนั่น ตอนแรกคิดว่าหม้อแปลงระเบิด แต่เมื่อเดินตรวจสอบ ก็พบว่ามีเศษมันสมองกระจายตกลงมาด้านล่าง ก่อนที่จะมีลูกบ้านมาแจ้งว่ามีคนตกลงมาจากคอนโดฯ หลังเกิดเหตุจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้นร.ต.อ.ชานันท์ เกษรบัว รอง สว.สอบสวน เจ้าของคดี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเขตสอง จังหวัดชลบุรี แพทย์เวรจากโรงพยาบาลบางละมุง รวมกันตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ รวมถึงตรวจสอบภายในห้องที่ผู้เสียชีวิตตกลงมา ซึ่งยังไม่พบรอยการถูกทำร้าย ต่อสู้แต่อย่างใด นอกจากนี้ยังพบใบมีดโกน และจดหมายลาตายตัดพ้อเกี่ยวกับความผิดหวังเรื่องงาน ส่วนสาเหตุที่พลัดตกมานั้น ก็ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นอุบัติเหตุ หรือการฆ่าตัวตาย แต่ให้น้ำหนักไปทางฆ่าตัวตาย อย่างไรก็ตามจะต้องรอการตรวจสอบพยานหลักฐานทั้งพยานแวดล้อม เหตุจูงใจ รวมไปถึงกล้องวงจรปิดในบริเวณที่เกิดเหตุ รวมถึงตรวจชันสูตรพลิกศพ จึงจะสามารถสรุปสาเหตุของเหตุสลดในครั้งนี้ได้