เมื่อวันที่ 4 ต.ค. พ.ต.อ.ปรัชญา ทิศลา ผกก.สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายในหอพักแห่งหนึ่ง พื้นที่หมู่ 14 ต.ข่วงเปา อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ จึงรีบนำกำลังไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์เวร รพ.จอมทอง รถกู้ชีพอินทนนท์ ในที่เกิดเหตุพบศพ นายสงกาล (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ชาว จ.หนองคาย อาชีพรับจ้างทั่วไป และเป็นผู้เช่าพักอาศัยในห้องเช่าดังกล่าว อยู่ในสภาพนอนหงายเสียชีวิตจมกองเลือด ใบหน้าปูดบวม ลำคอถูกรัดด้วยเชือก จึงได้ส่งศพไปให้แพทย์ รพ. ผ่าชันสูตรตามขั้นตอนกฎหมาย

สอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายวันต์ธนัท (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี และนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี บุตรชายของนายวันต์ธนัท ทั้งสองเป็นชาว จ.เชียงใหม่ ยืนรอมอบตัวกับตำรวจในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวน นายวันต์ธนัท (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือฆ่าผู้ตายร่วมกับ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี บุตรชายจริง สาเหตุมาจากเรื่องหึงหวง โดยก่อนหน้านี้ตนและลูกได้มาตาม น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี แฟนสาวที่เคยคบหากัน แล้วได้เลิกรากันไปประมาณ 1 ปีเศษ ซึ่งได้พยายามมาง้อขอคืนดีเรื่อยมา แต่พอมาถึงกลับพบว่า น.ส.บี พักอาศัยอยู่กับผู้ตายที่เป็นแฟนเก่า ทั้งยังถูกฝ่ายหญิงปฏิเสธอ้างว่า กำลังท้องอยู่กับผู้ตาย ด้วยความโกรธแค้นจึงเข้าไปรุมชกต่อยผู้ตายและใช้เชือกรัดคอจนเสียชีวิต หลังเกิดเหตุไม่คิดหนี ยืนรอมอบตัวกับตำรวจ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้คุมตัวไปโรงพักเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.