เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 5 ต.ค. พ.ต.ต.ธีรพงศ์ สะอาด สว.(สอบสวน) สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายที่บ้านไม่มีเลขที่ ริมถนนสายหนองปลาดุก-บ้านยาง 14 ต.หนองกบ อ.บ้านโป่ง จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผกก.สภ.บ้านโป่ง พ.ต.ท.ชาญ คำอารีย์สกุล รอง ผกก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรี รีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมประสานไปยังเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ราชบุรี มาร่วมทำการเก็บหลักฐาน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวสภาพเก่า ภายในห้องนอนพบศพ น.ส.นุช แจ้งโพธิ์ทอง อายุ 28 ปี บ้านเดิมที่อยู่ตามบัตรประชาชน เลขที่ 79 ซอยรามคำแหง เขตสวนหลวง กทม. สภาพถูกตีด้วยไม้เขียวช้ำทั่วทั้งตัว ปากมีบาดแผลแตก แขนขวาหัก เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ชม. ที่พื้นห้องพบท่อนไม้ยูคาเปื้อนเลือด ยาวประมาณ 1 เมตร ตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหักฐาน

ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุ คือ นายเอกสิทธิ์ บุญสม อายุ 37 ปี เป็นชาว อ.บ้านโป่ง หลังก่อเหตุ ได้เดินทางไปหาพ่อที่บ้าน ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง พร้อมเล่าว่า ได้ฆ่าภรรยาตาย ผู้เป็นพ่อจึงให้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สอบสวน นายเอกสิทธิ์ ให้การว่า ตนอยู่กินกับ น.ส.นุช มานานเกือบ 10 ปี เมื่อต้นเดือน มี.ค. 66 ที่ผ่านมา ได้มีปากเสียงกับ น.ส.นุช ด้วยความโมโห ตนจึงได้ใช้น้ำร้อนราดไปที่หน้าและตามตัว จนได้รับบาดเจ็บเป็นแผลพุพอง ภายหลัง น.ส.นุช ได้หนีออกจากบ้าน เดินทางไปหาญาติที่ กทม. แล้วเข้าร้องเรียนกับทางมูลนิธิปวีณาฯ และได้มีการดำเนินคดีกับตน ภายหลังที่ประกันตัวในชั้นศาลออกมาแล้ว ซึ่งทางศาลจะมีการพิจารณาคดี ภายในกลางเดือน พ.ย. ที่จะถึงนี้ แต่ด้วยความรัก จึงตามไปตามง้อ น.ส.นุช ให้กลับมาอยู่ด้วยกันอีก

นายเอกสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ในระหว่างที่อยู่ด้วยกัน ตนก็ได้ยินข่าวหนาหูมาว่า ภรรยามีใจจะออกห่าง ก่อนเกิดเหตุช่วงหัวค่ำวานนี้ (4 ต.ค.) ตนได้ไปซื้อสุรามานั่งดื่ม พร้อมทั้งยังได้นำยาบ้ามาเสพไปด้วย ในระหว่างนั้นก็ได้เกิดมีปากเสียงกับ น.ส.นุช กันอย่างรุนแรง อีกทั้งตนนั้นระแวงอยู่แล้วว่าภรรยาจะมีใจให้ชายอื่น จึงเกิดบันดาลโทสะ คว้าท่อนไม้ที่วางอยู่ใกล้ๆ กระหน่ำตีแบบไม่ยั้ง จนล้มลงแน่นิ่งไป หลังจากนั้นตนก็อุ้มร่าง น.ส.นุช ขึ้นไปนอนบนที่นอน แล้วก็นอนข้างๆ กอดภรรยา จนนอนหลับไปจนกระทั่งเช้า เมื่อตื่นนอนมาพบว่าภรรยาตัวแข็งทั้งร่าง จึงรู้ว่าเสียชีวิตแล้ว ก่อนเดินทางไปหาพ่อ เล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง พ่อจึงได้ให้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว นายเอกสิทธิ์ ทำแผนประกอบการรับสารภาพในที่ก่อเหตุ จากนั้นได้ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีต่อไป.