จากกรณีผู้ใช้อินสตาแกรมรายหนึ่ง โพสต์รูปอาวุธปืนยี่ห้อ Sig Sauer ขนาด 9 มม. พร้อมแมกกาซีน 2 อัน บรรจุในกล่อง แล้วระบุข้อความว่า เดี๋ยวเจอกันเซ็นทรัลเวิลด์ เป็นเหตุให้ทางห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ต้องเพิ่มมาตรการคุมเข้มลูกค้าตามที่โลกโซเชียลกำลังกล่าวขวัญกันนั้น

หิวแสง? หนุ่มแอ๊คโชว์ปืนนัดเจอกันเซ็นทรัลเวิลด์ ห้างไม่ปล่อยผ่าน-สั่งตรวจเข้ม!

ล่าสุดวันที่ 7 ต.ค. พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.น.6 กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ทราบ ID ของผู้ที่โพสต์ Instagram ข่มขู่รายนี้แล้ว เบื้องต้นพบว่าหลังมีการโพสต์ภาพและข้อความก็ได้ปิดบัญชีหนีไป อยู่ระหว่างให้พนักงานสอบสวนและฝ่ายสืบสวนดำเนินการตามล่าตัวอยู่ ซึ่งการกระทำดังกล่าว แม้จะมีการคอมเมนต์ก่อนปิดบัญชีว่าโพสต์เล่นๆ แต่เข้าข้อกฎหมายกระทำความผิดฐานทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว นอกจากนี้หากได้ตัวมาแล้ว จะถูกแจ้งข้อหาตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์อีกด้วย

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจากวัยรุ่นชายรายหนึ่งได้โพสต์ภาพอาวุธทั้ง ปืน และแมกกาซีนบรรจุกระสุนอีก 2 แม็ก พร้อมเขียนข้อความว่า “เจอกันเซ็นทรัลเวิลด์” ก่อนนำโพสต์ดังกล่าวมาโพสต์อีกครั้ง และระบุว่า “สตอรี่นี้คือไม่ได้จะยิงจริงๆ นะครับ พอดีโพสต์เล่นกับเพื่อนแบบขำๆ ถ้าใครคิดว่าจะยิงจริงๆ ไม่ใช่นะครับ #เซฟxูด้วย 55555“

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ทางด้านห้างสรรพสินค้าชื่อดังอย่าง เซ็นทรัลเวิลด์ ได้ออกแถลงระบุว่า ตามที่มีบุคคลไม่หวังดีโพสต์สร้างสถานการณ์ในโซเชียลมีเดีย ทางศูนย์ฯ ได้ดำเนินการประสาน สน.ปทุมวัน โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดรถสายตรวจ 191 พร้อมเจ้าหน้าที่ประจำการ 1 คัน และจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจตราพื้นที่โดยรอบบริเวณพื้นที่ศูนย์การค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว