เมื่อช่วงเย็น วันที่ 16 ก.ย. ขณะ ร.ต.อ.ชัยพิชญ์ ชัยมงคล รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเลย ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก มีนางดวงรุ้ง ชัยมงคล อายุ 45 ปี ชาวบ้าน บ้านท่าลี่ ต.ท่าลี่ อ.ท่าลี่ จ.เลย นำสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 ก.ย.2564 หมายเลข 070935 ชุดที่ 20 จำนวน 1 ใบ เงินรางวัล 6 ล้านบาท มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

นางดวงรุ้ง กล่าวว่า มีอาชีพทำงานก่อสร้างอยู่ที่บ้านขอนแดง ต.นาอาน อ.เมืองเลย ขณะที่ทำงานอยู่มีแม่ค้าลอตเตอรี่เดินเร่ขาย เป็นเลขชุด 2 ใบ จึงบอกแม่ค้าว่ามีเงินไม่พอมีแค่ 100 บาท ขอซื้อใบเดียวได้ไหมแม่ค้าลอตเตอรี่จึงแบ่งให้ และพับเก็บไว้ในกระเป๋าสตางค์อย่างดี ส่วนอีกใบไม่ทราบว่าใครซื้อไป กระทั่งผลสลากประกาศ ปรากฏว่ามีเลข 35 จึงรีบเปิดดูให้แน่ใจ ปรากฏว่าถูกรางวัลที่ 1 ร้องเสียงดังด้วยความดีใจ เพื่อนๆ ทำงานก่อสร้างด้วยกันตกใจตามพอรู้ต่างก็ได้มาแสดงความยินดี ทางนายจ้างจึงแนะนำให้รีบมาแจ้งความ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นอกจากจะตื่นเต้นเรื่องถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 แล้วยังมีเรื่องฮือฮาบนโรงพักอีก เมื่อนางดวงรุ้ง มีนามสกุลตรงกันกับ ร.ต.อ.ชัยพิชญ์ พนักงานสอบสวนที่รับแจ้งความ สอบถามทั้งสองต่างก็ยืนยันว่าไม่ได้เป็นญาติหรือรู้จักกันมาก่อน ทั้งที่อยู่กันคนละตำบลอำเภอ ไม่ทราบว่านามสกุลไปตรงกันได้อย่างไร