เมื่อวันที่ 11 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเกิดนายพงษ์พัฒน์ สุชาติ แรงงานไทยชาวศรีสะเกษ ที่เสียชีวิตเมื่อวานนี้ บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า มีเพื่อนบ้านญาติพี่น้องและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางมาให้กำลังใจกับภรรยา พ่อแม่ ของนายพงษ์พัฒน์ เป็นจำนวนมาก

สำหรับนายพงษ์พัฒน์ สุชาติ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 130 บ้านกระแชงเมืองใหม่ หมู่ที่ 17 ตำบลกระแชง อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เป็นแรงงานไทยที่เสียชีวิตเมื่อบ่ายวันนี้ จากการถูกแรงระเบิด บริเวณแคมป์คนงาน ห่างจากจุดฉนวนกาซาประมาณ 20 กิโลเมตร ซึ่งมีแรงงานไทยประมาณ 60 คน เป็นชาว จ.ศรีสะเกษ 7 คน

ขณะที่นายไสว สุชาติ อายุ 55 ปี พ่อของแรงงานไทยเล่าว่า ได้คุยกับลูกเมื่อ 2 วันก่อน บอกว่าสบายดี ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะพื้นที่แคมป์คนงานอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุกว่า 20 กิโลเมตร จึงไม่น่าอันตรายมากกว่าในพื้นที่อื่น แต่ก็ไม่คิดว่าจะโดนระเบิดเมื่อวานนี้ ซึ่งตนมีลูกชาย 2 คน เดินทางไปทำงานอิสราเอลทั้งสองคน หลังจากถูกระเบิด ตนได้รับข่าวจาก ลูกชายคนโต ว่าน้องถูกระเบิดเสียชีวิตแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนวอนถึงนายกรัฐมนตรี อยากนำศพลูกชายกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด เพราะอยากเห็นหน้าลูกเป็นครั้งสุดท้าย.