เมื่อวันที่ 11 ต.ค. พ.ต.อ.วรานนท์ บุราณรมย์ ผกก.สภ.สนามชัยเขต นายทรัพย์ทวี กุลสารี นายก อบต.ท่ากระดาน ร่วมลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ จากการรับแจ้งพบช้างป่าถูกทำร้ายเสียชีวิต ติดชายป่าบ้านโป่งเจริญ พื้นที่หมู่ที่ 12 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมประสานเจ้าหน้าที่อนุรักษ์เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ทหารพรานที่ 1306 ผู้นำท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่

ในที่เกิดเหตุอยู่ห่างออกไปจากตัวชุมชนประมาณ 2 กม. บริเวณป่ายูคาลิปตัส เจ้าหน้าที่พบลูกช้างป่าเพศผู้วัยประมาณ 5 ปี สภาพนอนจมกองเลือด บริเวณที่งวงมีเลือดแดงเป็นลิ่มน่าเวทนา เลือดทะลักออกจากปาก ลำตัวด้านบนใกล้เคียงศีรษะของลูกช้างป่า โดยทีมสัตวแพทย์จากกระบกคู่ ลองเอากิ่งไม้เสียบไปตามรู พบจำนวน 9 รู คาดว่าเกิดจากถูกกระสุนปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่ นอกจากนี้ ทีมสัตวแพทย์ ยังพบร่องรอยบาดแผลเป็นรูอีกจำนวนมาก ทั้งด้านท้ายลำตัว ขาหลังของลูกช้างป่า ต้องดำเนินการผ่าพิสูจน์ตามขั้นตอน

ล่าสุดทางหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ได้ประสานทางทีมสัตวแพทย์ และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้เคลื่อนย้ายลูกช้างป่า มาเตรียมผ่าพิสูจน์ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ขณะที่ทาง พ.ต.อ.วรานนท์ บุราณรมย์ ผกก.สภ.สนามชัยเขต จัดตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่สืบหาผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้ต่อไป.