ยังคงเป็นประเด็นที่สังคมไทย และทั่วโลกให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้ สำหรับเหตุการณ์การสู้รบที่ประเทศอิสราเอล จนส่งผลกระทบต่อแรงงานไทย ที่ไปทำงานในภาคการเกษตรจำนวนมาก ต้องหลบไปอยู่ในที่ปลอดภัย บางส่วนก็เสียชีวิตจากการสู้รบดังกล่าว และบางส่วนก็ถูกจับไปเป็นตัวประกัน โดยทางรัฐบาลไทยมีความพยายามที่จะนำตัวแรงงานไทย ที่มีความประสงค์ที่จะเดินทางกลับประเทศ โดยจัดส่งเครื่องบินของกองทัพอากาศไปรับแรงงานไทย เพื่อให้กลับบ้านได้อย่างปลอดภัย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวจากสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเธออาศัยอยู่ในประเทศอิสราเอล และเป็นคนที่ช่วยเหลือนำแรงงานคนไทยในอิสราเอล ออกมาจากพื้นที่อันตราย โดยเธอได้โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมกับระบุข้อความว่า “ขอประณามนายจ้างสุดเลวคนนี้นะคะ น้องหลบระเบิดกัน มีคนบาดเจ็บจากระเบิดตั้งแต่วันที่ 7 ไม่พาไปหาหมอ บังคับให้ทุกคนไปทำงาน คนที่ไม่ไปโดนไล่ออก ทั้งๆ ที่ระเบิดลงตลอดเวลา

ตอนนี้แม่รอคนเจ็บอยู่กำลังเดินทางมา ส่วนที่อยู่ในนั้นห้ามทำงานนะคะ แม่จะช่วยให้ปลอดภัยทุกคน ในนามของพระผู้สร้างโลก จะปกป้องพวกเราทุกคน ปลอดภัย เอเมน #มีชื่อเฟซน้องคนงานที่ติดอยู่ตรงนั้นณตอนนี้ ถ้ามีหน่วยงานไหนสามารถร่วมด้วยช่วยกันได้ เร่งติดต่อน้องให้ความช่วยเหลือน้องๆ ด้วยนะคะ แม่แจ๋มติดต่อรับเรื่องไว้แล้ว แต่ถ้ามีหน่วยงานไหนเร็วกว่าแม่แจ๋มกรุณาแซงหน้าได้เลยนะคะ น้องๆ รอการช่วยเหลือค่ะ ยังวิ่งหลบระเบิดกันอยู่เลย พระเจ้าปวดใจจริงๆๆ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้าไปแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งพากันส่งกำลังใจอย่างหลากหลาย..