เป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ขึ้นมาทันที หลังล่าสุดมีเฟซบุ๊กของสาวรายหนึ่ง ที่มีการระบายผ่านโซเชียลส่วนตัว ระบุปมร้องเรียนการใช้งานบันไดเลื่อนรถไฟฟ้าสายสีแดงไม่คืบหน้า แถมเจอคอลเซ็นเตอร์การรถไฟดูถูกซ้ำ ทำเดือดหนักมากจนหลายคนเจอเหตุการณ์เดียวกัน พากันสนใจอย่างมากมาย

โดยเฟซบุ๊กของสาวดังกล่าวได้มีการเขียนข้อความระบุว่า “ขอระบายหน่อย คือเราเดินทางไปเขียนเรื่องร้องเรียนการใช้งานบันไดเลื่อนรถไฟฟ้าสายสีแดงที่สถานีทุ่งสองห้อง ซึ่งบันไดเลื่อนฝั่งขึ้นจากพื้นดิน ทางออก 8 มันใช้การไม่ได้นานร่วมปีแล้ว ซึ่งเรา และคนแก่รวมถึงคนทั่วไปต้องเดินเท้าขึ้นบันได บางทีคนแก่ขึ้นบันไดไม่ได้ก็ต้องช่วยกันพยุงเดิน แถมลิฟต์ก็ใช้การไม่ได้ เราจึงร้องเรียนไป แต่ไม่มีใครสนใจ พนักงานการรถไฟฟ้ารับเรื่องแล้วเจรจาแค่หน้าฉาก ไม่ได้สนใจความเดือดร้อนของประชาชนอย่างจริงจัง จากนั้นมีคนโทรฯ มาแต่พูดจากับเราเรื่องนี้ บอกว่าต้องรอซ่อม แจ้งแล้ว แต่ความจริงรู้มาคืองบไม่มาเลยไม่ซ่อม จากนั้นเราก็ร้องเรียนไปที่คอลเซ็นเตอร์ 1690 ของการรถไฟไทย แต่บอกเลยว่าไม่รู้เรื่อง ตอบคำถามไม่ได้ พยายามทำให้เรื่องราวผิดจากจุดประสงค์ที่เราแจ้ง คือเขาจับใจความไม่ได้ เขาเป็นคอลเซ็นเตอร์การรถไฟเลยนะ ทำให้เรารู้สึกว่าเขาไม่มีความรู้ในการรับเรื่อง เพราะเขาไม่สามารถลำดับเหตุการณ์ได้ถูกต้อง ทำให้เราเสียหาย และเสียเวลามาก เราร้องเรียนเขาไปด้วย สมมุติคือนางสาว ก. หัวหน้างานเขาก็โทรฯ มาชื่อนางสาว ก. เช่นกัน ตอบคำถามแบบปกติ แต่ไม่ได้ช่วยเหลือเรา จากนั้นเราตามเรื่องหนักเข้าก็เพิกเฉย พอเราจี้ให้คนที่ไม่โอกาสมาขอโทษ เขาก็ให้นางสาว ก. คนจับใจความไม่ได้ โทรฯ มาเจรจาแบบปัดผิด แถมไม่ยอมขอโทษเรา ไม่ประสานงานให้ด้วย แถมทางคอลเซ็นเตอร์ตอนโทรฯ มา เขาทำเหมือนดูถูกเราอีกว่า เราร้องเรียนเพราะต้องการบัตรฟรีและหน่วยงานเขาก็ไม่สนใจ ทั้งๆ ที่เราตามเรื่อง ติดตามผ่านเฟซบุ๊กก็เงียบ เฟซบุ๊กนี่แรงมากนะ ไม่สนใจประชาชน เฟซบุ๊กก็ติดต่อยาก ยังบอกเราอีกว่า นางสาว ก. หัวหน้าเขาบอกว่าเคสนี้ ร้องเรียนปิดจบแล้ว เพราะขอโทษแล้ว Hello! ยังไม่ได้ขอโทษค่ะ แถมดูถูกค่ะ”

“อัปเดตปัจจุบัน บันไดเลื่อนก็ยังใช้ไม่ได้นะคะ แจ้งไปเหมือนพูดให้เปลืองน้ำลายมากๆ ไม่ทำอะไรเลย รับเรื่องส่งๆ เอาจริงๆ ได้ข่าวว่าเขาช่วยกันปิดให้เรื่องเงียบ ดันโพสต์ให้เขาเห็นหน่อยนะ สังคมจะได้ไม่เพิกเฉยต่อคนไม่มีความรับผิดชอบขอบคุณมาก”

งานนี้ทำเอาโลกออนไลน์วิจารณ์สนั่นทีเดียว ทั้งเรื่องของการไม่ทำตามระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานสากลกับบันไดเลื่อนและลิฟต์คนพิการที่ปิดใช้งานเพราะไม่มีงบ ไหนจะเรื่องการดูถูกและความล่าช้าในการติดต่อเรื่องของหน่วยงานอีก รวมถึงเรื่องการขอโทษและขออภัย โดยหลายคนบอกว่ามันคนละความหมายกันนะ ทำไมเขาทำแบบนี้ บ้างก็บอกว่าประสบปัญหาเดียวกัน ขึ้นบันไดเลื่อนรถไฟฟ้าไม่ได้และไม่ได้รับการสนใจเช่นกัน

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เจ้าของเฟซบุ๊ก