เมื่อวันที่ 12 ต.ค.ร.ต.ท.หญิง รมย์ธีรา สุวรรณพันธ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ตได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดอุบัติเหตุรถเก๋งพุ่งชนคนเดินเท้า รถกระบะ จยย. และร้านขายอาหารเจบนถนนระนอง ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง มีผู้เสียชีวิต 1 รายและมีผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ 

โดยที่เกิดเหตุเป็นถนนวันเวย์ สองข้างทางมีการจัดเป็นร้านขายอาหารเจ นับสิบร้าน กลางถนนพบรถเบนซ์ ซี 300 สีเงิน ทะเบียน 6 กก 2465 กรุงเทพมหานครสภาพรถด้านหน้ารถพังเสียหาย กันชนหลุดออกจากตัวรถ บริเวณกระจกหน้าฝั่งคนขับแตกเป็นรูขนาดเท่ากับศีรษะคน ชนติดอยู่กับท้ายรถเก๋งโตโยต้าสีเงิน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน

โดยด้านหน้ามีรถกระบะอีซูซุสีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ถูกชนได้รับความเสียหายอีก 1 คัน ซึ่งระหว่างหน้ารถเบนซ์กับท้ายรถเก๋งโตโยต้า พบศพชายนอนจมกองเลือดอยู่ที่พื้นถนน ห่างออกไปยังพบจยย.อีก 4 คัน ถูกชนล้มระเนระนาดอยู่ที่พื้นและยังมีร้านขายอาหารเจถูกชนพังเสียหายอีกจำนวนหนึ่ง จากนั้นแพทย์และ พฐ.ได้ชันสูตรศพ เบื้องต้นก่อนนำส่ง รพ.วชิระภูเก็ตเพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะเกิดเหตุได้มีรถเก๋งเบนซ์คันดังกล่าว มีคนขับเป็นหญิงสาว วัย 62 ปี ได้ขับรถมาตามถนนระนองด้วยความเร็ว เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นย่านชุมชนที่สองข้างทางเต็มไปด้วยร้านขายอาหารเจ และผู้คนที่เดินจับจ่ายซื้ออาหารเจกันเป็นจำนวนมาก ทำให้รถพุ่งชนผู้ตายและกลุ่มคนเดินเท้าบริเวณดังกล่าว ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้นำตัวคนขับรถเบนซ์ ปตรวจหาแอลกฮอล์ ในร่างกาย และสอบสวนปากคำก่อนที่จะมีการแจ้งขอหาเพื่อดำเนินคดีต่อไป