เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวปัญหาที่แก้ไม่หาย สำหรับลิงที่อาศัยอยู่บริเวณอุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี จังหวัดเพชรบุรี อย่างที่ทราบกันดีว่าที่แห่งนี้มีลิงเยอะ และยังมีลิงที่ชอบขโมยของ ซึ่งนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมอุทยาน มักจะประสบปัญหานี้อยู่บ่อยครั้ง นับแต่อดีตเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน และยังไม่มีทีท่าว่าจะหายไป หรือมีการแก้ไขใดๆ จากหน่วยงานต่างๆ

ล่าสุด บนโลกออนไลน์ได้มีผู้ใช้ Tiktok@benzarch โพสต์คลิประบุข้อความว่า “ลิงไม่ได้น่ารักเสมอไป ลิงเขาวัง ลิงพระนครคีรี ลิงขโมยของ”

รับชมคลิปเพิ่มเติม

ซึ่งเป็นคลิปขณะที่นักท่องเที่ยวกำลังนั่งอยู่บนรถรางเพื่อเที่ยวชมสถานที่ในอุทยาน แต่จู่ๆ ก็มีเจ้าลิงนั่งจ้องมาที่กระเป๋าของนักท่องเที่ยวสาว ก่อนจะวิ่งเข้าไปคว้ากระเป๋าแต่ไม่สำเร็จ นักท่องเที่ยวจึงส่งต่อกระเป๋าไปให้กับนักท่องเที่ยวชายอีกคน ลิงตัวดังกล่าวจึงเข้าไปแย่ง ยื้อยุดกันอยู่นาน สุดท้ายเจ้าลิงก็ไม่ได้ของมีค่าอะไรไป ได้ไปเพียงแต่กระดาษโบรชัวร์ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาไล่ไป

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หลายคนเล่าประสบการณ์เมื่อ 20 ปีที่แล้วว่าเคยเจอลิงที่เขาวังกัดด้วยเช่นกัน ทำให้ไม่อยากมาเที่ยวสถานที่แห่งนี้อีก ขณะที่บางส่วนมองว่าการที่จะไปเที่ยวที่ไหนก็ตาม ควรศึกษาข้อมูลของสถานที่นั้นๆ ให้ดี เพื่อรู้ปัญหาก่อนและป้องกันตัวเอง ทั้งนี้ ยังมีบางคอมเมนต์กล่าวว่า ถ้ายังไม่มีการแก้ปัญหาใดๆ อาจส่งผลให้นักท่องเที่ยวน้อยลงก็เป็นได้..

ขอบคุณข้อมูล-ภาพ Tiktok@benzarch