วันที่ 13 ต.ค. เพจ Survive – สายไหมต้องรอด ได้โพสต์เรื่องราวขอความช่วยเหลือจากครอบครัว นสต.ตชด. ความว่า

#นสต #ตชด #สงขลา แอดคะ น้องชายเราเป็น นสต.ตชด. 1 ใน 2 คน ที่อาการสาหัสต้องหามส่งโรงพยาบาล หลังจากครูฝึกสั่งให้วิ่ง 10 กม. ตอนนี้อาการสาหัสยังไม่ฟื้นเลยคะ ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา ส่วนอีกคนเสียชีวิตไปแล้วค่ะ ตามข่าวที่ออกมา เราจะขอเล่าเหตุการณ์คร่าวๆ นะคะ เผื่อว่าน้องชายเราเป็นอะไรไปฝาก #เพจสายไหมต้องรอด ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้น้องชายเราด้วยนะคะ

วันที่ 1 ต.ค. 66 ทำการมอบตัว เข้าฝึกค่ะ

วันที่ 2 ต.ค. 66 น้องมีอาการปวดขาเป็นตะคริวบ่อย แพทย์ตำรวจแจ้งว่าสมบูรณ์ปกติ ให้ฝึกต่อได้ น้องฝืนฝึกต่อแต่ก็ยังเป็นตะคริวบ่อยๆ ครูฝึกไม่เชื่อว่าน้องไม่สบาย จึงสั่งทำโทษที่ไม่ปฏิบัตตามคำสั่ง

น้องยอมฝืนฝึกต่อมาเรื่อยๆ ค่ะ เพราะอยากเป็นตำรวจ

วันที่ 6 ต.ค. 66 ครูฝึกน้องโทรฯ มาแจ้งให้ผู้ปกครองมาคุยกับน้องหน่อย เนื่องจากน้องไม่ค่อยยอมฝึก แจ้งว่ามาให้กำลังใจน้อง เหมือนน้องใจไม่สู้

วันที่ 7 ต.ค. 66 ช่วงค่ำ ครูฝึกโทรฯ มาแจ้ง ตอนนี้น้องแอดมิตอยู่โรงพยาบาล บอกว่าน้องไม่สบาย

วันที่ 8 ต.ค. 66 ทางผู้ปกครองไปดูอาการน้อง สังเกตเห็นน้องมีอาการเหม่อลอย บอกว่าปวดตามตัว กินอะไรไม่ค่อยได้ พวกเราก็เลยให้กำลังใจน้อง และกลับวันนั้นเลย

วันที่ 9 ต.ค. 66

– ช่วง 09.00 น. น้องโทรฯ มาแจ้งว่าหมอจะให้ฟอกไต เนื่องจากไตวาย

– ช่วง 11.27 น. ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ อาการทรุดลง

– ช่วง 17.00-21.00 น. อาการไม่ดี หัวใจเต้นอ่อนลงจนหยุดเต้น ทีมแพทย์ปั๊มหัวใจขึ้นมา

– ช่วง 21.30 น. แพทย์นำเข้าห้อง ICU หมดสติต้องใส่เครื่งช่วยหายใจจนถึงปัจจุบัน

อยากจะขอความช่วยเหลือจาก #เพจสายไหมต้องรอด ทางกองร้อยแจ้งมีแบบนี้ทุกปี เราว่ามันเป็นการทารุณกรรมมนุษย์ เด็กทั้ง 99 คน อยากให้มีสอบสวน ถามหาผู้รับผิดชอบ หากน้องชายไม่กลับมาปกติ เราอยากให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติมาใส่ใจดูแลน้องให้มากกว่านี้ ตอนนี้น้องเราเหมือนถูกทอดทิ้ง มีแค่หัวหน้าหน่วย ตชด. ที่แวะเวียนเข้ามาดูแล้วก็กลับกันไป น้องยังคงนอนดูที่เดิม มีสายระโยงระยางเต็มไปหมดคะ ฝากช่วยเป็นกระบอกเสียงให้พวกเราด้วยนะคะ

#ฝาก พี่ต่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ช่วยน้องด้วยนะคะ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจภูธรภาค 9