เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 15 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ นางเพ็ญศรี มิตรธรรมพิทักษ์ อายุ 72 ปี เเม่ของ น.ส.เพ็ญพิวรรณ มิตรธรรมพิทักษ์ หรือ หนุงหนิง อายุ 30 ปี เหยื่อมือปืนวัย 14 ปีกราดยิงกลางห้างพารากอน ได้เดินทางไปรับศพลูกสาว ที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ รพ.จุฬาฯ เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศพที่วัดบางไผ่พระอารามหลวง ศาลา 2 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการเคลื่อนศพขึ้นรถตู้โตโยต้า รุ่นคอมมูเตอร์ สีบอน ทะเบียน ฮภ 5759 กรุงเทพมหานคร เพื่อไปให้ทันทำพิธีรดน้ำศพเวลา 16.30 น.และร่างได้ถึงวัดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ต่อมาเวลา 15.40 น.ได้มีการทำธีรดน้ำศพ โดยมีญาติ เพื่อนสนิท และกลุ่มแฟนคลับ I GOT 7 มาร่วมพิธีรดน้ำศพเป็นจำนวนมาก บรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจ

พ.ท.ชนะชัย มิตรธรรมพิทักษ์ อาจารย์โรงเรียนทหารราบ ศูนย์การทหารราบ ลูกพี่ลูกน้องของหนุงหนิง กล่าวว่า ตอนนี้ครอบครัวเริ่มจะทำใจกันได้กับความสูญเสีย แต่ว่าคุณแม่จะเศร้าหนักที่สุด เนื่องจากอยู่ด้วยกันตั้งแต่แรกเกิดจนถึงปัจจุบัน ซึ่งพ่อหนุงหนิงเป็นคุณอาแท้ๆของตน เสียชีวิตไปประมาณปี 58

จากนั้นเขาก็อยู่กับแม่สองคนที่คอนโดเมืองทองธานีมาโดยตลอด ส่วนญาติๆก็ทำใจกันได้แล้ว จริงๆน้องเขาเข้มแข็งมาก น้องเขาโดนขนาดนี้เขาเข้มแข็งมาก ถ้าตนเองโดนขนาดนี้ยังคิดว่าจะอยู่ได้เท่าน้องเขาหรือเปล่า ตอนนี้น้องเขาก็ไปสบายไม่เจ็บไม่ปวดแล้ว ก็เป็นกำลังใจให้ตั้งแต่น้องเขายังอยู่ ส่วนผู้ปกครองของเด็กที่ก่อเหตุได้เข้าไปคุยที่โรงพยาบาลแล้ว แต่หลังจากเสียชีวิตยังไม่ได้ติดต่ออะไรมา

ส่วนแม่ของน้องหนุงหนิงก็บอกแล้วว่าอโหสิกรรมให้ ไม่มีใครต้องการอยากจะให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้นี้ขึ้น แต่เมื่อเกิดแล้วเหมือนเราต้องมีภูมิคุ้มกันตัวเอง ต้องรักษาจิตใจตัวเอง ต้องทำใจตัวเองให้ได้ ถ้าเราไปจองเวรจองกรรมกันไป มันก็จะไม่จบไม่สิ้น อยากฝากถึงพ่อแม่ผู้ปกครองหรือผู้ที่เลี้ยงดูครูบาอาจารย์ ที่สามารถจะสั่งสอนได้เสริมความรู้จากครูคนแรกที่เป็นพ่อ จนถึงครูในโรงเรียนต้องพยายามปลูกฝัง พยายามสอดแทรกเรื่องเหล่านี้ในขณะที่สอนอยู่ และให้ความรักความผูกพันกับเด็กให้มากที่สุด ดึงจิตใจให้เขาอยู่กับเราให้ได้ อย่าปล่อยปละละเลยเขา ถ้าปล่อยทิ้งเขา เขาจะไปยึดติดอยู่กับเกม หรืออาจจะถูกชักจูงไปในทางที่ผิด ตนเองมีลูกสาว 1 คน ก็จะซื้อสุนัขให้ลูกสาว 1 ตัว ลูกก็จะมีจิตใจที่ผูกพันอยู่กับสุนัข ก็อาจจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น