จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ เกรียนเทพ ไปทั่ว ได้โพสต์ภาพตนเองไปช่วยเหลือรถเก๋งน้ำมันหมด โดยทางคนขับบอกว่าจะโอนตังค์ให้แต่กลับเงียบหาย พร้อมข้อความว่า ขออนุญาต admin กลุ่มนะครับ พี่ขอความช่วยเหลือผ่านเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ารถน้ำมันหมด ผมก็อุตส่าห์ใจดีวิ่งไปซื้อน้ำมันจำนวน 300 บาทมาเติมให้พี่แล้ว พี่ไงทำกับอาสาอย่างนี้ได้ล่ะครับ พวกผมไปช่วยพี่โดยที่ไม่หวังสิ่งตอบแทน แล้วอย่างนี้อาสาที่ไหนเขาอยากช่วยล่ะครับ เขาก็ขยาดกันหมดสิครับ เล่นอย่างนี้ไม่ดีเลยนะครับ วันหลังอย่าทำอีกนะครับมันไม่ดี เขาอุตส่าซื้อน้ำมันไปช่วยพี่แล้ว พี่บอกว่าเดี๋ยวกลับบ้านจะรีบโอนให้ สรุปโทรไปก็ไม่รับไลน์ก็ไม่อ่าน เออดีจริงๆ งามไส้ ผมอาสาก็ไม่ได้รวยถึงขนาดนั้นนะครับ วิ่งไปรถผมก็เติมน้ำมันเอง แถมซื้อน้ำมันเติมรถพี่ก็เงินผมเอง แล้วพี่ก็มาเล่นอย่างนี้แย่เลย 300 บาท ผมนี่สามารถเติมน้ำมันช่วยเหลือคนอื่นได้อีกตั้งหลายคนนะครับ แต่พี่เล่นผมอย่างนี้ก็แย่สิครับ (ใครรู้จักช่วยสะกิดบอกหน่อยได้ไหมครับ เงิน 300 บาทมันไม่เยอะหรอกครับ เขาบอกว่าอยู่แถวลำลูกกาคลอง 1) อย่าไปทำกับคนอื่นอย่างนี้อีกนะครับมันไม่ดี ภายหลังโพสต์ดังกล่าวมีผู้แสดงความคิดเห็นเชิงต่อว่าถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ ทราบชื่อ นายพัฒนพงษ์ ทองอ่อน อายุ 45 ปี เป็นเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ้งจุดโยธิน โดยเปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะตนเองเข้าเวรอยู่ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.คลองหลวง ว่ามีรถประชาชนน้ำมันหมดต้องการความช่วยเหลืออยู่ที่ถนนพหลโยธินขาเข้า ช่องทางด่วนหน้าเมกาโฮม ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พร้อมให้เบอร์โทรศัพท์มา ตนเองก็โทรศัพท์ไปสอบถาม ซึ่งทางคนขับรถบอกว่าต้องการเติมน้ำมันจำนวน 300 บาท ตนก็ไปซื้อน้ำมันใส่แกลอนพร้อมทั้งนำไปเติมให้รถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า สีขาว เมื่อเติมเสร็จแล้วคนขับบอกว่าเดี๋ยวตนเองกลับบ้านก่อนและจะโอนเงินมาให้ พร้อมทั้งแลกไลน์และเบอร์โทรศัพท์กันไว้

“หลังจากนั้นก็ได้ติดต่อไปหลายครั้ง ทั้งไลน์และโทรศัพท์ ทางเขาก็ไม่รับสายและไม่ตอบไลน์เลย ผมก็เป็นอาสาเติมน้ำมันรถเองเพื่อมาช่วยเหลือประชาชน ถ้าไม่มีก็บอกกันดีๆ ไม่ใช่มาพูดแบบนี้และไม่อยากให้เขาไปทำกับคนอีก จึงได้มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน” อาสาฯ กล่าวด้วยความอัดอั้น.