ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ต.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้องหยกและบุ้ง ทะลุวัง ได้เดินทางไปประท้วงอยู่หน้าบริเวณศาลอาญากรุงเทพใต้ ซึ่งวันนี้มาเพื่อฟังคำพิพากษา “โฟล์ค-สหรัฐ สุขคำหล้า” ในคดีอาญามาตรา 112 โดยทางศาลตัดสินจำคุก 2 ปี

โดยทางน้องหยกก็ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก แฉการกระทำของเจ้าหน้าที่ประจำการหน้าศาล พร้อมกับตั้งคำถามถึงการปฏิบัติหน้าที่ ที่รุนแรงเกินกว่าเหตุมั้ย ซึ่งระบุว่า “ไปฟังคำพิพากษาคดีอาญามาตรา 112 พี่โฟล์ค ศาลตัดสินจำคุก 2 ปี พอพี่เขาถูกส่งไปยังห้องควบคุมตัว หนูไปตะโกนเรียกชื่อ พยายามคุยกับพี่เขา เจ้าหน้าที่ไม่พอใจการกระทำหนู หนูเลยรีบคุยจนจะกลับออกมาแล้ว แต่เจ้าหน้าที่มาแตะตัวหนู พี่บุ้งเข้ามากันไม่ให้เขาทำ จากนั้นมาจนถึงหน้าศาล ได้เกิดเหตุถกเถียงกับเจ้าหน้าที่ เขาตีพี่บุ้งด้วยไม้ พี่บุ้งยกศอกขึ้นกันทำให้ไม่โดนหน้าโดนหัว แขนพี่บุ้งเลือดไหล ต่อมาเจ้าหน้าที่คนนั้นก็บอกว่าจะให้ศาลดำเนินคดีละเมิดอำนาจศาลกับทำร้ายเจ้าหน้าที่กับพี่บุ้งและหยก และอ้างว่ามีอำนาจทุกอย่างในศาลนี้ เขาพูดว่าในตอนนี้ได้แจ้งศาลแล้ว”

นอกจากนี้ ทางน้องหยกยังได้แนบรูปภาพบุ้ง ที่ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณข้อศอก ซึ่งมีรอยช้ำขนาดใหญ่ และมีเลือดไหลซึมเต็มแขน อย่างไรก็ตาม เมื่อโพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันมากมายอีกด้วย…

คลิก : เพื่อชมต้นโพสต์