จากกรณีข่าวที่น้องหยกและบุ้ง ทะลุวัง ได้เดินทางไปประท้วงอยู่หน้าบริเวณศาลอาญากรุงเทพใต้ ซึ่งวันนี้ตรงกับวันที่มีการพิพากษา “โฟล์ค-สหรัฐ สุขคำหล้า” ในคดีอาญามาตรา 112 ต่อมา น้องหยก ก็ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กประจานการกระทำของเจ้าหน้าที่ ซึ่งมีการใช้ไม้กระบองตีไปที่บุ้ง ขณะที่ออกตัวมาต่อว่าเพื่อปกป้องสิทธิหยก ทำให้บุ้งถูกฟาดเข้าที่บริเวณข้อศอกจนเลือดไหล

หลังจากที่น้องหยก ได้ออกมาโพสต์เล่าเหตุการณ์รุนแรงในครั้งนี้ ทำให้บนโลกออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์และประณามความรุนแรงกันมากมาย

ขณะเดียวกัน บนโลกออนไลน์ต่างแชร์คลิปอีกมุมหนึ่ง หลังที่เฟซบุ๊กชื่อว่า สิทธิพร ลีลานภาศักดิ์ ซึ่งเป็นทนายความ ก็ได้โพสต์นาทีสุดเดือด พร้อมข้อความระบุว่า “เหตุเกิดสดๆ ร้อนๆ ศาลอาญากรุงเทพใต้ ให้ภาพมันเล่าเรื่องบุ้ง ทะลุวัง vs ตร. ศาล กรณีละเมิดอำนาจศาล”

ซึ่งเป็นช่วงที่บุ้งและหยก กำลังมีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่ โดยบันทึกภาพ บุ้งได้เดินเข้าไปถามเจ้าหน้าที่ว่าแตะตัวหยกทำไม เพราะน้องเป็นเยาวชน ก่อนจะเดินไปด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย และเตะขาเจ้าหน้าที่ 1 ครั้ง ทำให้เจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ใช้ไม้ฟาดไปที่แขนบุ้ง และบอกว่าถอยไปครับ

นอกจากนี้ในช่วงคลิป พอบุ้งได้เห็นว่าตัวเองมีเลือดไหลที่ข้อศอก ก็ได้หันหน้าไปบอกหยก ซึ่งกำลังยกโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิป ความรุนแรงก็เริ่มทวีคุณขึ้นเรื่อย ๆ โดยในคลิป ฝ่ายบุ้งและหยกตะโกนด่าสนั่น และมีเจ้าหน้าที่พยายามเข้ามาห้ามปราบ เพื่อขอให้ออกจากพื้นที่นี้โดยเร็ว

คลิก : เพื่อชมวิดีโอ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @สิทธิพร ลีลานภาศักดิ์