โดย สส.คนดังอย่าง  ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์” เขตบางขุนเทียน เท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร” เขตธนบุรี  สิริน สงวนสิน”เขตทวีวัฒนา ต่างปฏิเสธเป็นเสียงเดียวกัน ว่าไม่ใช่ผม”  ด้าน“ธัญธร ธนินวัฒนาธร” เขตบางแค โพสต์ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กว่าไม่ใช่ตัวเอง ส่วน ‘พงศ์พันธ์ ยอดเมืองเจริญ’ เขตบางพลัด -บางกอกน้อย ยังไม่แสดงท่าทีใด ๆ ขณะที่  ‘สส.ปูอัด’ไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ เขตจอมทอง ผู้สื่อข่าวได้โทรหาหลายรอบ เมื่อรับสาย และรู้ว่าเป็นสื่อมวลชน เจ้าตัวได้วางสายทันที

กรณีล่าสุดนี้เมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา ทางคณะกรรมการวินัยและจรรยาบรรณสมาชิกพรรคก้าวไกล ที่มี ณัฐวุฒิ บัวประทุม” รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นประธาน ได้เรียกสอบ สส.ฝั่งธนฯ ที่ถูกร้องเรียน  พร้อมเชิญผู้เสียหายเข้าให้ข้อมูล 

ฟาก “ไอติม” พริษฐ์ วัชรสินธุ โฆษกพรรคก้าวไกล รับหน้าเสื่อออกมาชี้แจงว่า เป็นเรื่องเดิมที่พรรคได้แถลงไว้เมื่อวันที่ 12 ต.ค. ว่าได้หยิบยกกรณีข้อกล่าวหาเรื่องการคุกคามทางเพศของ สส.อีก 1 กรณี ขึ้นมามาสอบสวน ณ เวลานั้นยังไม่ปรากฏในสื่อสาธารณะ  ซึ่งได้เชิญผู้เสียหายมาให้ข้อมูลแล้ว 2 ราย อีก 1 รายจะเข้าให้ข้อมูลในวันที่ 23 ต.ค.นี้

ส่วนคนที่อยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ ปิยบุตร แสงกนกกุล” แกนนำคณะก้าวหน้า ที่เคยบอกว่าจะของดแสดงความคิดเห็นถึงพรรคก้าวไกล เพราะเบื่อไม่ไหวกับคณะทัวร์ด้อมส้มที่พากันมาถล่ม เวลาแสดงความคิดเชิงวิพากษ์วิจารณ์พรรคที่ตัวเองปั้นมากับมือก็อดรนทนไมได้กับประเด็นฉาวที่เกิดขึ้นในพรรคไม่หยุดหย่อน โดยบอกว่าเห็นใจ ไอติม” และ สส.หญิงอีกหลายคนที่ต้องมารับหน้าที่ แบกพรรค”  ขอให้คนที่ถูกกล่าวหา หากทำผิดจริงอย่าหนี ออกมาขอโทษและรับผิดชอบ แล้วเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ เพื่อสร้างมาตรฐานให้กับพรรคก้าวไกลและสังคมไทยในการยุติความรุนแรงและการคุกคามทางเพศ

ต้องยอมรับว่าประเด็นฉาวที่เกิดขึ้นกับพรรคก้าวไกลในช่วงนี้ เป็นการบั่นทอนการทำงานของ สส.ทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ที่ตั้งใจเข้ามาทำงานรับใช้ประชาชนไม่น้อย เพราะทำให้วาระที่พรรคก้าวไกลต้องการขับเคลื่อนหลังชวดจากการเป็นแกนนำรัฐบาลสะดุดหยุดลง หรือเสียงไม่ดังเท่ากับประเด็นเรื่องเพศซึ่งเป็นเรื่องร้อนในเวลานี้   โดยเฉพาะวาระการแก้รัฐธรรมนูญ”  ที่พรรคต้องการผลักดันให้เป็นวาระร่วมของสังคมเพื่อกดดันไปยังรัฐบาลให้เร่งดำเนินการโดยเร็ว

ดังนั้นสิ่งสำคัญในเวลานี้คือการกอบกู้ภาพลักษณ์ของพรรคก้าวไกล ที่จะสะท้อนออกมาจากผลสอบกรณีการคุกคามทางเพศที่เกิดขึ้นทั้งหมด เนื้อไหนร้ายพรรคต้องกล้าตัดทิ้ง อย่าปล่อยให้ลามจนเน่าเฟะเละกัน ทั้งองคาพยพ.