เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปบ้านพักแห่งหนึ่งใน ต.นาบ่อคำ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร โดยเป็นครอบครัวของ นายศรีทัศน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี หนึ่งในแรงงานคนไทยที่เดินทางไปทำงานภาคเกษตรกรรมในสวนอโวคาโดที่ประเทศอิสราเอลแล้วได้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงในที่พักคนงาน โดย นางใหม่ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ภรรยา เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 7 ต.ค.66 ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 11.00 น. ตนได้ได้วีดีโอคอลหาสามีเป็นครั้งสุดท้าย เพราะจู่ ๆ เขาก็บอกว่า “…แค่นี้ก่อนนะ ขอไปหลบระเบิดก่อน…”

จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย จนประมาณช่วงบ่ายมีคลิปวีดีโอออกมาเป็นภาพกลุ่มก่อการร้ายเข้าไปกราดยิงกลุ่มคนที่อยู่ในห้อง ๆ หนึ่ง ตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไร จนกระทั่งเห็นคลิปอีกครั้งซึ่งตนสังเกตุเห็นบุคคลหนึ่งลักษณะสวมเสื้อผ้าคล้ายกับสามีตน ทำให้รู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก โดยตนได้ส่งคลิปดังกล่าวไปให้ญาติดู ต่างบอกว่ามีลักษณะคล้ายกับสามีตน โดยจุดสังเกตุที่ทำให้เรามั่นใจว่าน่าจะเป็นสามีก็คือ เสื้อผ้าของคนที่อยู่แคมป์เดียวกัน ลักษณะห้องพักไม่ว่าจะเป็นสีห้อง สีผนัง โซฟา คือห้องหลบภัยที่สามีเคยส่งให้ดู จนสุดท้ายมีการเปิดเผยรายชื่อออกมาว่าสามีได้เสียชีวิตแล้ว ทำให้ตนและครอบครัวเสียใจมาก แต่ก็ทำได้เพียงเฝ้ารอให้ทางการนำร่างของสามีกลับมายังประเทศ

ทั้งนี้ นายชาธิป รุจนเสรี ผวจ.กำแพงเพชร พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางมาให้กำลังใจพร้อมกับแจ้งสิทธิ์ประโยชน์ที่จะได้รับ ซึ่งในวันที่ 25 ต.ค.66 นี้ ศพของ นายศรีทัศน์ จะถูกเคลื่อนย้ายมาถึงประเทศไทยและคาดว่าจะมีการลำเลียงส่งมาถึงบ้านของครอบครัว ภายในวันที่ 26 ต.ค. 66 จึงถือเป็นศพแรกของจังหวัด ทางฝ่ายงานเกี่ยวข้องจะดูแลและให้ความช่วยเหลือต่อไป

ขณะที่ นางใหม่ กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวอย่างชัดเจนแล้วว่าสามีเสียชีวิตแล้ว ก็จะเฝ้ารอรับศพเพื่อบำเพ็ญกุศลที่บ้านจำนวน 3 วัน ซึ่งก่อนหน้านั้นยังเฝ้ารอว่าปาฏิหาริย์จะมีจริง แต่ก็ไม่เป็นดั่งหวัง ตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.66 พอรู้ข่าวคราวสงครามที่รุนแรงมากขี้น พยามติดตามจากกรมแรงงานและหลายช่องทาง สุดท้ายก็ทราบข่าวที่ชัดเจนว่าสามีเสียชีวิตแล้ว จะทำยังไงได้ก็ต้องรับศพกลับมาบำเพ็ญกุศล ให้สามีเป็นครั้งสุดท้าย ให้เขาไปสบายไม่ต้องห่วงอะไรอีก ส่วนแรงงานคนอื่นที่ยังไม่เสียชีวิตเชื่อว่าไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อย่างแน่นอนและขอเป็นกำลังใจให้ผู้ที่ยังอยู่ที่อิสราเอลให้สู้ต่อไป.