จากกรณี นายสายชล โฉมงาม หรือ กี้ อายุ 26 ปี ชาวอ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต เมื่อค่ำวันที่ 21 ต.ค. ที่ผ่านมา โดย น.ส.ชิดชนก ลายสุวรรณ หรือ ไหม อายุ 29 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับสื่อในพื้นที่ อ.สองพี่น้อง เนื่องจากต้องดูแลลูกติดสามี 3 คน ลูกในท้องอีก 1 คน โดยลูกติดสามีคนโต เป็นเด็กพิเศษเร็ว ๆ นี้ต้องได้รับการผ่าตัดย้ายหัวใจ จากด้านขวา มาไว้ที่ด้านซ้าย ทำให้ภรรยาของผู้เสียชีวิตต้องแบกรับภาระอย่างหนัก

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 25 ต.ค. ที่วัดบางบอน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี น.ส.ชิดชนก ได้เคลื่อนศพ นายกี้ สามีไปยังที่เมรุสถาน วัดบางบอน เพื่อประกอบพิธีฌาปนกิจ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า ภายหลังเปิดเผยว่า ตนแต่งงานอยู่กินกับสามีได้ 1 ปี พอดี ก่อนที่สามีเสียชีวิตได้พากันเดินลุยน้ำที่ท่วมขัง ระดับน้ำสูงท่วมหน้าแข้ง เพื่อเข้าบ้านพักผ่อน โดยเป็นช่วงจังหวะเดียวกับที่เกิดฝนตกหนัก พอถึงบ้านสามีใช้มือขวาจับตัวบ้านเพื่อพยุงตัวไม่ให้ลื่นล้ม

จากนั้นใช้มือซ้ายจับสายลวดสลิงโยงมาจากปลายเสาไฟด้านบน ส่วนปลายอีกด้านมายึดกับเสาบ้าน จากนั้นได้ตะโกนว่า “ไฟดูด” ก่อนจะหงายหลังล้มคว่ำ จมน้ำไปต่อหน้าต่อตา แม้จะพยามเข้าช่วยเหลือพาตัวส่งรพ.สมเด็จเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17แต่แพทย์ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้ ซึ่งใบรับรองแพทย์ระบุว่า “…ไฟฟ้าช็อต ทำให้ให้หัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน…” ทั้งนี้ ตนเห็นว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุ แต่ก็อยากขอวอนให้ฝ่ายงานเกี่ยวข้อง ช่วยดูแลครอบครัวของตนด้วย เพราะขณะนี้กำลังประสบเคราะห์กรรมโชคร้าย สามีต้องมาเสียชีวิตทั้งที่ลูก ๆ ยังเล็ก

ขอให้อย่ากลัวความผิด จนปัดความรับผิดชอบ และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาช่วยเหลือตน และครอบครัว ที่ต้องประสบเคราะห์โชคร้าย สามีต้องมาเสียชีวิตจากไป ก่อนวัยอันควร ตอนนี้ไม่รู้ว่าจะต้องขอความช่วยเหลือ แบบไหน หรือต้องไปหาใคร เพราะมีเพียงเพื่อนๆ และครอบครัวที่ให้กำลังใจ จึงมีความต้องการอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยื่นมือเข้ามาให้ความช่วยเหลือ ผ่านทางสื่อมวลชน และทำความจริงให้ปรากฏต่อไป.