เมื่อวันที่ 27 ต.ค. เพจเฟซบุ๊ก “ปทุมธานีที่นี่มีแต่เรื่อง” ได้โพสต์ข้อความ เจ้าของร้านเครื่องเขียน พลาดทิ้งถุงดำใบใหญ่ ภายในบรรจุชุดนักเรียนเด็กอนุบาล 300 ชุด มูลค่ากว่า 90,000 บาท ลงถังขยะบริเวณถนนนิมิตรใหม่ คลอง 7 อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ก่อนจะรู้ตัวอีกทีผ่านไปเกือบครึ่งเดือน เพราะเด็กนักเรียนมาขอรับชุด ซึ่งทางเจ้าของร้านมีรางวัลให้ 10,000 บาท ให้กับผู้ที่เก็บไปแล้ว นำส่งคืนทางร้าน หลังทราบเรื่องจึงเดินทางไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุชื่อร้าน “เพียรเจริญพาณิช” จำหน่ายอุปกรณ์เครื่องเขียน ทุกชนิด เลขที่ 99/22 หมู่ 21 เส้นทางลำลูกกา-มีนบุรี ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พบนางกนกวรรณ พรหมจิ๋ว อายุ 45 ปี เจ้าของร้านชี้ให้ดูบริเวณถังขยะที่อยู่เลยหน้าร้านไปประมาณ 20 เมตร ซึ่งตนเองนำถุงพลาสติกสีดำใบใหญ่ขนาดใหญ่ ภายในบรรจุชุดนักเรียนจำนวน 300 ชุด มาทิ้งไว้ โดยที่ไม่ทราบว่าภายในเป็นชุดนักเรียน เพราะคิดว่าเป็นถุงขยะ โดยนำมาทิ้งไว้วันที่ 23 ก.ย. 66 เวลา 16.00 น.

จากนั้นมาทราบว่า ภายในเป็นชุดนักเรียนก็วันที่ 9 ต.ค. 66 เพราะมีผู้ปกครองนักเรียนมาขอรับชุดนักเรียน แต่จากการรื้อค้นที่ร้านไม่พบชุดนักเรียนแล้ว จึงเอะใจว่าภายในถุงดำที่ตนเองทิ้งไปไม่ใช่ถุงขยะ ซึ่งตนเองได้สอบถามเพื่อนข้างร้านพบว่า ผู้ที่เก็บไปเป็นรถซาเล้งสามล้อเก็บของเก่า ซึ่งตนเองอยากให้นำมาคืน และตนเองได้นำป้ายมาติดที่ถังขยะ เผื่อผู้ที่เก็บไปเห็นจะได้นำมาส่งคืน โดยมีเงินรางวัลมอบให้จำนวน 10,000 บาท โดยตนเองไม่ได้เอาเรื่องหรือแจ้งความ เพราะเป็นความผิดพลาดของตนเอง และที่สำคัญโรงเรียนจะเปิดอีกไม่กี่วัน ถ้าจะตัดใหม่ก็ไม่ทันในการเปิดภาคเรียนที่จะถึงนี้.