เมื่อวันที่ 3 พ.ย. ร.ต.อ.พิเชต จันทร์เทศ รองสารวัตรสอบสวน ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร สภ.ดงขุย อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเหตุไฟไหม้และมีผู้เสียชีวิต จึงพร้อมด้วย นายแพทย์ วสวัตติ์ จันทร์เจริญกิจ แพทย์เวรโรงพยาบาลชนแดน เจ้าหน้าที่กู้ภัยชนแดนสงเคราะห์ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลดงขุย ออกตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว ตั้งอยู่ในพื้นที่ บ้านดงขุยเหนือ ต.ดงขุย อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ จุดเกิดเหตุเป็นห้องเล็ก ๆ ขนาด 3×5 เมตร สูงประมาณ 2 เมตรเศษ ภายในข้าวของเครื่องใช้ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด พบศพ นายบาหยัน (สงวนนามสกุล) อายุ 73 ปี นอนคว่ำหน้าอยู่ภายในห้องน้ำ สภาพถูกไฟไหม้ทั้งร่าง คาดว่าช่วงเกิดเหตุคงตกใจวิ่งไปหลบในห้องน้ำ หรืออาจจะพยายามตักน้ำมาดับไฟ แต่เพราะถังน้ำหนักทำให้ยกไม่ไหว อีกทั้งผู้ตายเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง

จากการสอบถามภรรยาของผู้เสียชีวิตระบุว่า บ้านที่ถูกไฟไหม้ เป็นบ้านที่องค์การบริหารส่วนตำบลดงขุยสร้างให้เพื่อคนพิการได้พักอาศัย ซึ่งตนและผู้ตายอาศัยอยู่บ้านหลังติดกัน โดยผู้ตายเป็นคนพิการ แขนขาอ่อนแรง เดินเหินไม่ค่อยสะดวก ช่วงเกิดเหตุเวลาประมาณ 04.00 น. เศษ ได้ยินเสียงดังเหมือนไฟไหม้ ตนจึงวิ่งออกมาดู ก่อนเรียกให้ญาติมาช่วยเหลือดับไฟ จนกระทั่งไฟมอดดับลงแล้ว จึงพบศพ นายบาหยันในห้องน้ำดังกล่าว ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ส่งศพผู้เสียชีวิตไปให้แพทย์ผ่าชันสูตรโดยละเอียดตามขั้นตอนกฎหมาย ก่อนมอบให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา รวมถึงประสานกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ให้แน่ชัดต่อไป.