กลายเป็นเรื่องดราม่าที่ถูกวิจารณ์สนั่นออนไลน์ เมื่อมีลูกค้าท่านหนึ่ง ไปทานสเต๊กชื่อดังในห้างชั้นนำระดับประเทศ ปรากฏว่า เชฟได้เสิร์ฟอาหารที่มีเนื้อหมูไม่สุก มีลักษณะกึ่งสุกกึ่งดิบ มีบางส่วนของเนื้อหมูยังเป็นสีอมชมพูอ่อนอยู่เลย

โดยต้นโพสต์ได้เขียนข้อความระบุว่า “ร้านสเต๊กสีเขียวขึ้นชื่อสลัดบาร์ เสิร์ฟหมูมีเดียมแรร์ หูดับได้แล้ววันนี้ที่ห้างชั้นนำทั่วประเทศ” ซึ่งหลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีเหล่าชาวเน็ตต่างเข้าไปลงความเห็นและติเรื่องความถูกต้องของสุขอนามัย

ต่อมาดราม่าไม่จบอีก เมื่อมีชาวเน็ตรายหนึ่งได้ออกมาแชร์เรื่องราวสุขอึ้ง ที่ตนเองได้ไปทานสเต๊กเช่นเดียวกัน ปรากฏว่าทางร้านได้ส่งข้อความมาหาว่า “ทางร้านย่างแบบมีเดียม ถ้าจะให้ย่างสุกจนสีเข้มมันจะแข็งแห้งไปเลยค่ะ หากลูกค้าต้องการให้ทางร้านย่างให้สุกไปเลย สามารถโน้ตมาได้ค่ะ ต้องขอโทษด้วยจริง ๆ ค่ะ ที่ทำให้ไม่ได้ถูกใจ” แม้ว่าเธอจะพยายามตอบกลับไปว่านี่มันคือหมูนะ แต่ทางร้านก็ยังยืนยัน ใช่ค่ะถ้าย่างแห้งไปก็จะแข็งเลย และไหม้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ประเด็นนี้ยังถูกสังคมแห่ตั้งคำถามว่า สเต๊กหมูควรเลือกระดับความสุกมั้ย ทั้งนี้ก็มีความเห็นจากชาวเน็ตบางส่วน อยากวอนขอให้หน่วยงานสุ่มตัวเพื่อให้ร้านค้าต่าง ๆ ทราบและเข้าใจตรงกัน เพื่อกันไม่ให้เกิดปัญหาภายหลัง…