จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “พระจันทร์ ลายกระต่าย V3” ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “นายอำเภอ กับ อส. จับกุมผู้ต้องหาในพื้นที่สุราษฎร์ฯ แล้วซ้อมให้บอกที่ซ่อนยา โดยใช้ถุงดำคลุมหัว นอภ.กับ อส.ถูกดำเนินคดี พ.ร.บ.อุ้มหาย” นั้น

ผู้ต้องหายาบ้าแจ้งจับ ‘นอภ.-อส.’ ถุงดำคลุมหัว ซ้อมน่วมให้บอกที่ซ่อนยา

ล่าสุดเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว นายอุทัย เทือกสุบรรณ นายอำเภอชัยบุรี จ.สุราษฎร์ธานี ได้เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า วันเกิดเหตุ ช่วงเย็นเวลา 17.00 น. วันที่ 6 พ.ย. ตนได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ว่า มีวัยรุ่นมั่วสุมยาเสพติดที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ที่ 3 ต.คลองน้อย อ.ชัยบุรี จึงพร้อมเจ้าหน้าที่อาสาฯ รีบไปตรวจสอบ โดยให้ผู้ใหญ่บ้านนำทางไป เมื่อไปถึงที่หน้าบ้านเกิดเหตุของนายสมพงษ์ พบวัยรุ่นชาย 2 คน กับนายสมพงษ์ อยู่ที่หน้าบ้าน เมื่อเห็นรถยนต์ของตน ปรากฏว่า วัยรุ่นทั้ง 2 คน รีบขี่รถจักรยานยนต์หนีออกไปทันที ส่วนนายสมพงษ์ หนีไม่ทัน จึงตามเข้าควบคุมตัวในบ้าน แต่นายสมพงษ์ ขัดขืนจะหนี จึงปฏิบัติตามยุทธวิธีเข้าล็อกตัวจะจับใส่กุญแจมือ มีการล็อกคอ ค้นพบยาบ้าทิ้งอยู่ในโถส้วม 50 เม็ด ซึ่งไม่ได้มีการใช้ถุงดำคลุมหัวซ้อมอย่างที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด

นายอุทัย กล่าวอีกว่า ตามประวัตินายสมพงษ์ เป็นผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในหมู่บ้าน เคยถูกจับในคดียาเสพติดมาหลายครั้งแล้ว ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ปัญหายาเสพติดในพื้นที่ อ.ชัยบุรี มีทุกหย่อมหญ้า ไล่ตามจับมีทุกวัน ซึ่งทางฝ่ายปกครองอำเภอ ร่วมมือกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ดำเนินการตามนโยบายกระทรวงมหาดไทย ออกไปตั้งด่านทุกวัน เพื่อไม่ให้ลูกหลานตกเป็นทาสยาเสพติด เกิดปัญหาสังคม

ขณะที่ พ.ต.อ.คมณ์เดช เปาะทอง ผกก.สภ.ชัยบุรี กล่าวว่า พนักงานสอบสวน สภ.ชัยบุรี ได้รับแจ้งจากนายสมพงษ์ ผู้ต้องหา ดำเนินการไปตามกระบวนการของผู้เสียหาย นำไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล ซึ่งในคดียาเสพติดของนายสมพงษ์ ก็ต้องถูกดำเนินคดี ในส่วนที่เป็นผู้เสียหายร้องเรียนนายอำเภอ ก็ต้องดำเนินการ ซึ่งนายอำเภอยังไม่ได้นัดมาให้ปากคำ.