เมื่อวันที่ 19 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เวลา 13.00 น. ที่แยกอโศก ถนนอโศกมนตรี กรุงเทพฯ ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุม เริ่มทยอยมารวมตัวกัน เพื่อชุมนุมคาร์ม็อบ “ขับรถยนต์ชนรถถัง 19 ก.ย.” เพื่อรำลึก 15 ปี รัฐประหาร 19 ก.ย.49 ตามที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. นัดจัดกิจกรรม เน้นการใช้รถยนต์ และรถจยย. แต่ก็มีการใช้สัญลักษณ์ของผู้เข้าร่วม ทั้งการถือธงสีแดง โบแดง และการเขียนข้อความลงบนกระดาษเอ 4 แสดงถึงการเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง ผู้เข้าร่วมชุมนุมหลายคน ยังเป็นผู้ชุมนุมหลักที่เคยเข้าการชุมนุมช่วงที่ผ่านๆ มาในหลายๆ ครั้งด้วย

สำหรับเป้าหมายการจัดกิจกรรมคาร์ม็อบ 19 ก.ย. นายณัฐวุฒิ แกนนำกลุ่มคาร์ม็อบ ย้ำถึงหัวใจสำคัญว่า ต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่ง อีกทั้งการจัดคาร์ม็อบ เป็นการแสดงพลังต่อต้านรัฐประหาร และแสดงให้เห็นถึงพลังของประชาชนที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยมาตลอดระยะเวลา 15 ปี นับตั้งแต่มีการรัฐประหาร 2549

ส่วนการเคลื่อนขบวนวันนี้ จะเริ่มต้นที่แยกอโศก ผ่านถนนรัชดาภิเษก ถนนพระราม 4 เข้าถนนพระราม 3 สะพานกรุงเทพ ผ่านถนนจรัญสนิทวงศ์ ถนนบรมราชชนนี สะพานปิ่นเกล้า เข้าถนนราชดำเนิน และสิ้นสุดที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ขณะที่ตำรวจ ได้จัดกำลัง อำนวยความสะดวกการจราจร เนื่องจากยังมีรถยนต์ทั่วไปสัญจร อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่ต้องใช้ถนนควรตรวจสอบสถานการณ์และเส้นทางในการเดินทางได้ที่สายด่วน 1197 และเฟซบุ๊ก 1197 

นอกจากจัดกิจกรรมคาร์ม็อบแล้ว ผู้จัดกิจกรรม ยังได้จัดเวทีทางออนไลน์คู่ขนานไปด้วย โดยมีผู้ร่วมเวทีหลายคน รวมถึงแกนนำรุ่นใหม่ เช่น “รุ้ง” ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล และ “ลูกนัท” ธนัตถ์ ธนากิจอำนวย