จากกรณีข่าวดราม่าร้อนในวงการข่าวที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์สนั่น ภายหลังจากบนโลกออนไลน์มีการพูดเปรียบเทียบของเพจดังใหญ่ ๆ มักชอบสรุปข่าวสั้น บางที่ก็อ่านไม่เข้าใจ และอาจจะทำให้ผู้อ่านได้รับสารที่ไม่ครบถ้วน แต่กลับได้ยอด Engagement อีกทั้งทำให้การทำงานของนักข่าวช่องอื่น ๆ และเว็บไซต์ต่าง ๆ ทำงานยากลำบากขึ้น

ทำให้ดราม่าร้อนในครั้งนี้ผู้ประกาศดัง “อ๊อฟ ชัยนนท์” เจ้าของเพจ Off Chainon ได้ออกมาโพสต์ยืนยันไม่ได้ก๊อบแค่สรุปข่าว ต่อมาทำให้นักข่าวดังอย่าง “ฐปณีย์ เอียดศรีไชย” ออกมาฟาดแรงติงให้คิดใหม่ และขอบคุณนักข่าวภาคสนามที่ทำเต็มที่ ไปไหนก็ยืดอกมั่นใจว่าข่าวทำเอง ไม่ได้เอาของใครมาสรุป จนทำให้ประเด็นนี้ถูกพูดถึงอย่างหนักและพากันทัวร์ลงอีกมากมาย

แม้ว่าในเวลาต่อมาด้านผู้ประกาศดัง “อ๊อฟ ชัยนนท์” จะลบโพสต์ออกไป แต่ดราม่าก็วาย ก่อนเจ้าตัวจะออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง โดยโพสต์ระบุว่า “สวัสดีครับ ผมต้องขออภัย ขอน้อมรับทุกคำติชม ทุกคำแนะนำ เพื่อไปปรับปรุง และแก้ไขต่อไป ผมยืนยันว่า ผมเคารพ และให้เกียรติเพื่อน ๆ พี่น้องนักข่าว ผู้ประกาศข่าวทุกคนครับ จากนี้เพจของผมจะยุติการลงข่าว เพื่อทบทวนการทำงาน จนกว่าจะพบกันใหม่อีกครั้งขอบคุณทุกคนที่ติดตามกันมาตลอดครับ”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Off Chainon