เวลา 15.10 น. วันที่ 13 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ประธานที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมหารือ เรื่องสภาวะตลาดหุ้น ว่า ตลาดหุ้นไทยช่วงที่ผ่านมาได้ปรับตัวลดลง เนื่องจากผลจากการชะลอตัวของผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน ส่วนเรื่องการยืมหุ้นมาขายเพื่อลงทุนในทิศทางขาลง หรือ การขายหุ้นโดยที่ไม่ได้มีหุ้นที่อยู่ในมือ เรียกว่า Naked Short Selling (ชอร์ตเซล) ยืนยันว่าไม่มี

นอกจากนี้ จากการสอบถาม ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรฐานสากล พร้อมยอมรับว่าในสายผู้ลงทุนใช้โปรแกรมเทรด มีความซับซ้อนมากขึ้น โดยตลาดทุนเตรียมขยับไปสู่มาตรฐานใหม่ในการยกระดับการป้องกัน

ทั้งนี้การทำงานของรัฐบาลผ่านนโยบายต่างๆ รวมทั้งการดึงดูดนักลงทุนเข้ามายังประเทศไทย ทำให้มั่นใจว่าตัวเลขเศรษฐกิจไทยจะขยายตัวได้ดีกว่าที่หลายๆ ฝ่ายคาดการณ์ไว้

สืบเนื่องมาจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้สั่งการให้นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ประธานที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ประชุมด่วนเมื่อเวลา 13.00 น. กับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กระทรวงการคลัง เป็นต้น ในเรื่องสภาวะตลาดหุ้น ซึ่งช่วงกว่า 2 เดือนที่ผ่านมา ดัชนีตลาดหุ้นไทยลดลงมากถึง 120 จุด