เมื่อวันที่ 13 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนเทือกเขาบรรทัด ได้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องเป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง โดยเฉพาะพื้นที่บริเวณที่กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดแดนไทย 54 และ ตชด. ชุดพลร่มนเรศวรที่เดินทางมาจากจังหวัดเพชรบุรี ปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนตามหาตัวเสี่ยแป้ง นาโหนด ส่งผลทำให้เกิดน้ำป่าไหลลงสู่คลองน้ำตกท่าช้าง ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด กำลังตำรวจชุดแดนไทย 54 ที่เดินเท้ากลับลงมาเพื่อสับเปลี่ยนกำลัง ติดน้ำอยู่ในป่า เพราะไม่สามารถเดินข้ามน้ำที่ไหลแรงและเชี่ยวกรากออกมาได้ ต้องนอนพักในป่าบริเวณน้ำตกท่าช้างอีก 1 คืน ถ้าหากฝนหยุดตก ก็ต้องใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมงกว่าน้ำจะลดลง เจ้าหน้าที่ถึงจะเดินข้ามน้ำออกมาได้ แต่อย่างไรก็ตาม ฝนก็ยังตกหนักกลางป่าเขาบรรทัดต่อเนื่อง เกรงว่าจะเกิดน้ำป่าต่อเนื่องจนเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเดินออกมาได้ในคืนนี้

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 400 นาย เดินทางมาจากหลายจังหวัด เพื่อปฏิบัติหน้าที่ไล่ล่า เสี่ยแป้ง นาโหนด ที่เชื่อว่ายังหลบหนีอยู่ในป่าเขาบรรทัดนั้น การทำงานของเจ้าหน้าที่เริ่มมีอุปสรรคและฝนก็ตกหนักมากขึ้น อาหาร 3 มื้อของเจ้าหน้าที่ในป่าลึก ที่ต้องใช้เฮลิคอปเตอร์ส่งอาหารให้เจ้าหน้าที่ แต่เมื่อฝนตกก็ไม่สามารถบินส่งอาหารได้เช่นกัน เนื่องจากป่าเขาบรรทัดมีหมอกคลุมภูเขาทั้งหมด

สำหรับกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนมากที่ปฏิบัติงานในพื้นที่รอบๆ เขาบรรทัดนั้น จำนวนส่วนหนึ่งเริ่มถอนกำลังกลับที่ตั้งบ้างแล้วเช่นกัน.