เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และแชร์กันออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า tomthachang ได้โพสต์คลิปวิดีโองานทอดกฐิน ณ วัดแห่งหนึ่ง ใน ต.คลีกลิ้ง อ.ศิลาลาด จ.ศรีสะเกษ โดยระบุข้อความในคลิปวิดีโอ “ให้พระฉันก่อน กะพากันโพดอึดอยากมาแต่ไส” ซึ่งแปลว่า “ให้พระฉันก่อน พากันอดอยากมาจากไหน”

โดยเหตุการณ์ภายในคลิปวิดีโอจะเห็นว่ามีคนมาร่วมงานกันเป็นจำนวน และมีพระสงฆ์ที่กำลังนั่งฉันภัตตาหารอยู่บนโต๊ะ และในขณะเดียวกันผู้คนที่มาร่วมงานก็พากันยืนบริเวณโต๊ะที่เต็มไปด้วยอาหาร เพื่อแบ่งอาหารบางส่วนกลับบ้าน และบางส่วนก็ยืนรอโต๊ะที่พระสงฆ์ยังฉันไม่เสร็จด้วย

ซึ่งในคลิปเจ้าของวิดีโอก็ได้ตะโกนด้วยว่า “ให้พระท่านฉันก่อน พวกคุณก็รีบกันจริงๆ เป็นคนบ้านไหน มาจากที่ไหนเนี่ย และจะเอาอาหารในงานกลับไปทำไมเยอะแยะขนาดนี้ ให้พระฉันก่อน วัดครูบาอาจารย์ใหญ่แท้ ๆ”

แต่คนในงานก็ไม่มีใครรับฟังเจ้าของคลิป จนพระสงฆ์รูปหนึ่งลุกจากเก้าอี้ ยังไม่ทันจะเดินออกมาดี ก็มีชาวบ้านจำนวนหนึ่ง เข้าไปที่โต๊ะ เพื่อหยิบนำเอาอาหารกลับบ้านทันที

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย..

ชมคลิป

ขอบคุณคลิป : tomthachang