เรียกได้ว่าเป็นประเด็นดราม่าควันหลงจากการประกวดรอบตัดสิน Miss Universe 2023 เมื่อวันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่าน หลังจากนางงามสาวสวยหน้าคม “วีนา–ปวีนา สิงห์ทักวาล” รองอันดับ 2 Miss Universe 2023 ได้ออกมารีสตอรี่ที่แฟนคลับชื่นชมและอวยตัวเธออยู่หลายสตอรี่ด้วยกัน โดยเฉพาะสตอรี่ที่มีข้อความว่า “มงสามคือวีนาเท่านั้น”

นอกจากนี้ยังไม่มีการลงเชียร์ “แอนโทเนีย โพซิ้ว” ที่เป็นตัวแทนประเทศไทยที่ไปประกวดในครั้งนี้เลย แต่กลับพบว่าแชร์โพสต์ยินดีกับประเทศนิการากัว ที่คว้าตำแหน่ง Miss Universe 2023 ไปครอง ก่อนที่จะลบโพสต์นั้นออกจากเฟซบุ๊ก และเปลี่ยนมาแชร์คลิปนาทีจับมือประกาศผล พร้อมกับแคปชั่นว่า “Congratulations to both! You both are amazing” จนถูกจับตาและวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้นั้น

ความคืบหน้าล่าสุด วีนา ก็ได้ออกมาไลฟ์สดเคลียร์ประเด็นดังกล่าวแล้ว โดยเธอยอมรับว่าการที่เธอรีโพสต์แสดงความยินดีเป็นเรื่องจริง แต่ก็เป็นแค่บางส่วนที่คนเอาไปลง ไม่ได้เอาที่เธอพูดดีๆ ไปลง ก็เลยกลายเป็นคนไปดูที่โพสต์นั้นเข้าใจผิดกันไปใหญ่

ส่วนการรีสตอรี่ในช่วงดังกล่าวนั้น ผิดเวลาจริง ส่วนสาเหตุที่ไม่ได้เชียร์ แอนโทเนีย เป็นเพราะป่วย ทั้งที่ตั้งใจจะไลฟ์สดเชียร์แอนโทเนียในรอบไฟนอลอยู่แล้ว ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาหรือคิดไปในทางที่ไม่ดีตามที่ข่าวออก ส่วนที่มีคนเอาเรื่องไม่จริงไปดราม่าที่ทำให้เธอเสียหาย เธอได้ปรึกษาที่บ้านว่าคงต้องมีการฟ้อง และต้องดำเนินการทางกฎหมาย..

ขอบคุณภาพประกอบ : Praveenar Singh Thakral