เมื่อวันที่ 21 พ.ย. พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2/ผอ.ศปน.ภ.2 , พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2/รอง ผอ.ศปน.ภ.2 , พล.ต.ต.ออมสิณ บุญญานุสนธิ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว , พ.ต.อ.ปรีชา สมสถาน รอง ผบก.ฯ(งานหนี้นอกระบบ) สั่งการให้ พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว พร้อมกำลังตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดสระแก้ว ชุดสืบสวน สภ.อรัญประเทศ นำหมายค้นของศาลจังหวัดสระแก้ว ที่ 214/2566 ลงวันที่ 21 พ.ย.66 เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งใน ต.บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ภายหลังมีการร้องเรียนไปยังศูนย์ป้องกันปราบปรามความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ ตำรวจภูธรภาค 2 ว่ามีลักษณะเป็นการรับจำนำจอดรถผิดกฎหมายและมีการเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด

โดยผลการเข้าตรวจค้นพบรถกระบะ รถเก๋ง 18 คัน และรถจักรยานยนต์ 17 คัน รวมทั้งสิ้น 35 คัน ที่จอดอยู่ในบริเวณบ้านหลังนี้ ซึ่งพบว่าส่วนใหญ่จะเป็นรถที่ยังติดสัญญาเช่าซื้อกับบริษัทสินเชื่อ และเป็นการเซ็นเอกสารโอนลอยไว้ เป็นการใช้รถยนต์และรถจักรยานยนต์เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน โดยมี นายสุมล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 65 ปี เจ้าของบ้าน เป็นผู้นำตรวจค้น

จากการสอบถามนายสุพล ให้การว่า ลูกชายกับลูกสะใภ้ เป็นผู้รับจำนำรถดังกล่าว ทำมาประมาณ 7-8 เดือน โดยรับจำนำรถยนต์ในราคาคันละ 30,000-40,000 บาท และรถจักรยานยนต์ในราคา 10,0000-15,000 บาท และคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 5-10 ต่อเดือน ซึ่งจะทำเอกสารสัญญากู้ยืมเงินไว้ในการรับจำนำและคิดค่าบริการจอดรถคันละ 1,000 บาท และรถจยย. 300 บาท ทั้งนี้จะได้ทำการขยายผลเพื่อดำเนินคดีกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในข้อหา ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้ขออนุญาต และจัดตั้งโรงรับจำนำโดยไม่ได้รับอนุญาต ออกเงินกู้โดยคิดดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำของกลางที่ตรวจยึดทั้งหมดส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ ดำเนินตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.