เมื่อวันที่ 25 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายชุมพล มีศรี อายุ 35 ปี นักดนตรีชาวสมุทรปราการ ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.สราวุธ ศิลป์สาย รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา หลังถูกวินรถจักรยานยนต์เก็บค่าโดยสารเกินอัตรา ถือเป็นการฉวยโอกาสกับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาล โดยเล่าให้ฟังว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา ตนเองจะเดินทางเข้ามาร่วมชมเทศกาลพลุนานาชาติ ที่เมืองพัทยาจัดขึ้นที่บริเวณชายหาด

ตนเองได้จอดรถไว้ที่ปั๊มแห่งหนึ่งย่านพัทยาใต้ แล้วใช้บริการวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง เป็นระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร เมื่อมาถึงจึงสอบถามราคา ปรากฏว่าผู้ขับขี่บอกว่า กม. ละ 100 บาท 8 กม. ก็คันละ 800 บาท รวม 2 คัน เป็น 1,600 บาท ตอนแรกก็ตกใจแล้วสอบถามว่าทำไมถึงแพงขนาดนี้ ได้รับคำตอบจากผู้ขับขี่ว่า “ปกติของช่วงเทศกาล”

“ซึ่งเจอแบบนี้ก็รู้สึกแย่ แทบไม่อยากจะเที่ยวต่อ อยากจะกลับเลยด้วยซ้ำ ก็อยากฝากถึงกลุ่มผู้ขับขี่รถโดยสารว่า อย่าเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยวมากเลย และก็ฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยลงตรวจสอบเอาจริงเอาจัง เพราะคิดว่าคงไม่ใช่งานแรกที่มีการเรียกเก็บค่าโดยสารมหาโหดเช่นนี้” นายชุมพล กล่าว