จากกรณี เสี่ยแป้ง นาโหนด ได้มีการเผยแพร่คลิปชายหน้าคล้าย ออกมาอัดคลิปเรียกร้องความเป็นธรรมให้ตนเอง หลังจากที่หลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจ บนพื้นที่เขาบรรทัด เป็นเวลากว่า 1 เดือน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 25 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด “เสี่ยแป้ง นาโหนด” ปล่อยคลิปออกมาล่าสุด โดยเป็นการบอกเล่าเรื่องราวของตนเอง มีเนื้อหาระบุว่า

ขอกราบสวัสดีพ่อแม่พี่น้องทุกคน พี่ๆ น้องๆ ลุงป้าน้าอาคนแก่ๆ ที่คิดและคอยให้กำลังใจให้กับผม ผมขอขอบคุณมากๆ ครับ สาเหตุที่ผมได้หนีมาเพราะ 1.กรณีที่เพราะผมไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการพิจารณาคดีของศาล ผมไม่ได้รับการประกันตัวคนเดียว ไอ้…..ได้ประกันตัวคดีพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ แต่ผมคดีปล้นอาวุธปืน ผมไม่ได้ประกันตัว ซึ่งกระบวนการยุติธรรมของไทย ……..(พูดชื่อ อัยการ ตำรวจ และพ่อของผู้ต้องหาบางคน) อัยการกลับไม่ฟ้อง ทั้งๆ ที่เป็นผู้ร่วมวางแผนในการปล้นครั้งนี้

เขามาเอาตัวผมไปพร้อมกัน ผมขอยอมรับความจริงว่าผมเป็นคนไปเอง ที่ไปปล้น ไปกับทุกคนที่ผมกล่าวถึง สาเหตุอะไรที่เขาไม่เอามาฟ้อง ทั้งๆ ที่เขารู้ และรู้ว่าเป็นคดีดัง ผมอยากให้พี่น้องชาวไทยได้ช่วยกันดู โดยเฉพาะอัยการ….. และการไปข่มขู่อัยการผู้นั้น ไม่ใช่ผม ผมไม่เคยข่มขู่ใคร และไม่ได้ข่มขู่อัยการคนนั้นเลย ผมสงสัยว่าน่าจะเป็นผู้หวังร้าย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิสามัญผม ด้วยการกลั่นแกล้งทำเป็นเขียนจดหมายข่มขู่ เพื่อให้ดูว่ามีความผิด อีกอย่างที่ว่า ผมเจอชุดปะทะเจ้าหน้าที่ตำรวจไปเพื่อวิสามัญผม เพราะผมมีปัญหากับตำรวจนายหนึ่ง เรื่องที่เคยพาชาวบ้านไปล้อมโรงพัก ประท้วงและแจ้งความ

อีกทั้งวันปะทะ ยังยิง M 79 ใส่ผมเป็น 10 กว่านัด ผมนับได้ และผมวิ่งเอา M16 เข้าไปหาตำรวจ ถ้าผมยิงแก แกตายแล้ว แกกล้ารับหรือไม่ว่า ถ้าผมยิงแกตายแล้ว เพราะผมจ่อเต็มหลังเลย แต่ผมถือว่าเขาไม่ใช่ศัตรูผม เขาเป็นเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ผมเป็นคนกระทำความผิด ผมก็ยอมรับ ผมไม่กล้าทำเขา เพราะเขามีลูกมีเมีย จึงไม่ได้ต่อสู้เจ้าหน้าที่เลย ผมยิงขึ้นฟ้า ยิงแล้ววิ่ง หลบหลีก หนีถอย ขอให้พี่น้องช่วยดูว่า กฎหมายไทยเป็นแบบไหน และยังมีอีก 2-3 เรื่องที่ผมจะพูดให้ฟัง แต่อยากให้ดำเนินการเรื่องอัยการและพวก

ผมพร้อมจะเดินไปมอบตัวรับความผิดตามกระบวนการยุติธรรม แต่ถ้าเขายังไม่พาอัยการมาพิจารณาคดี ผมก็ไม่ไปครับ ถ้าไปก็เป็นศพ ผมไม่ไป 100% ชัดเจน 100% แน่นอน ถ้าความเป็นธรรมไม่มี ผมก็ไม่ไป ถ้าผมทำผิดพลาดประการใด ก็ขออภัยกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วย ผมไม่เคยคิดที่จะต่อสู้ ถ้าผิดพลาดประการใด ทำให้ชาวไทยหรือพี่น้องชาวบ้านตระเดือดร้อน ผมขอกราบประทานโทษ ขอบพระคุณครับ