เมื่อวันที่ 27 พ.ย. ภายหลังจากคลิปแฉชุด 2 “เสี่ยแป้ง นาโหนด” ระบายความในใจไม่ได้รับความเป็นธรรม พาดพิงอัยการรับเงินวิ่งคดี และมีเรื่องขัดแย้งกับตำรวจภาค 9 ล่าสุด พลตำรวจโท ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยว่า หลังจาก เสี่ยแป้ง นาโหนด แฉออกมาเกี่ยวกับอัยการ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ จ.พัทลุง และจังหวัดใกล้เคียง ทางตำรวจภูธรภาค 9 ให้มีการตั้งกรรมสอบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับ เสี่ยแป้ง นาโหนด ทั้งหมด พร้อมทั้งมีการติดตามในเรื่องการให้มีการรื้อคดีต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเสี่ยแป้งตั้งแต่แรก เพื่อให้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมอย่างถูกต้อง

ส่วนภาพคลิปจากการตรวจสอบในเบื้องต้น ภาพที่ออกมาเป็นภาพที่อยู่ในสวนปาล์ม คาดว่าเป็นภาพอยู่เขตรอยต่อกับต่างประเทศ (มาเลเซีย) ทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ก็ไม่หยุดในการค้นหาในพื้นที่ภูเขาสวนปาล์ม หรือ เขตรอยต่อระหว่างประเทศ จนกว่าจะพบตัว

ผู้สื่อข่าวรายงาน ได้มีการสั่งการจากนายตำรวจระดับสูง ที่รับผิดชอบคดีเสี่ยแป้ง ให้ตำรวจทำการหาข่าวหาเบาะแสว่า ผู้ที่ให้การช่วยเหลือเสี่ยแป้งหนี หลังการปะทะยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่เป็นใคร โดยเชื่อว่าเป็นคนในพื้นที่ที่ให้การช่วยหรือเสี่ยแป้งตั้งแต่หายไปหลบซ่อนที่บ้านตระ ในเทือกเขาบรรทัด รวมทั้งหาเบาะแสสถานที่สวนปาล์มที่เสี่ยแป้งใช้ในการไลฟ์สดแฉเจ้าหน้าที่ และผู้ร่วมก่อเหตุที่ไม่ถูกลงโทษ ซึ่งเสี่ยแป้งเห็นว่าไม่เป็นธรรมกับตนเอง

นอกจากนั้น ผู้สื่อข่าวยังตรวจสอบพบว่า บุคคลที่เกี่ยวข้องกับคดีของเสี่ยแป้ง ที่ถูกสั่งไม่ฟ้องทั้ง 5 คน ต่างปิดโทรศัพท์ ปิดบ้าน และลางานปิดตัวเพื่อหลบหน้า เพื่อจะไม่ตอบคำถามสื่อมวลชน