เมื่อวันที่ 28 พ.ย. กลายเป็นหัวข้อที่ถกเถียงในโลกออนไลน์สนั่นเลยทีเดียวเพราะเป็นกระทู้ที่ทำเอาชาวเน็ตยกเหตุผลมา 2 ฝ่ายทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย เมื่อหญิงสาวคนหนึ่ง ได้มีการแชร์มุมมองเรื่องความรักโดยตั้งกระทู้ในพันทิป ว่า เนื่องจากเรามองว่าเขาศีลไม่เสมอกันค่ะ บางคนเงินเดือน 15,000  เงินเดือน 18,000 มาเข้าหาเรา ต่อให้หน้าตาดีถูกสเปกขนาดไหน เราก็จะไม่พยายามสานต่อค่ะ เขาอาจจะเป็นคนประหยัดมาก เลยใช้พอ แต่สำหรับเรา มันน้อยเกินไปค่ะ ในวัยที่ต้องสร้างเนื้อสร้างตัว แทบจะไม่มีเก็บ บางคนจะ 30 แล้ว รายได้ยัง 2 หมื่นต้นๆ ยังไม่มีรถ หรือทรัพย์สินอะไรที่มั่นคง มันทำให้เรายังโสด แต่ยังมองหาผู้ชายที่เงินเดือนสูสีหรือมากกว่าเราอยู่เสมอ แต่คนรอบข้างกลับมองว่าเราเรื่องมาก และใฝ่สูงเกินไป

เราไม่ได้รวยนะคะ เป็นพนักงานเงินเดือนธรรมดา พ่อแม่เป็นชาวนา อยู่ต่างจังหวัด อายุ 25 เงินเดือน 40,000++ มีรถ 1 คัน และเงินเก็บ 3 แสนกว่าบาท  แต่เราไม่อยากได้แฟนที่ความสามารถในการหาเงินน้อยกว่าค่ะ มันบ่งบอกได้ว่า เขาไม่มีทางทำให้ชีวิตเราดีขึ้นได้ ไม่ต่างอะไรกับการอยู่คนเดียว อยู่คนเดียวยังดีกว่า  เพราะในมุมของเรา ยังไงก็ต้องการคนที่เป็นหัวหน้าครอบครัวได้ค่ะ

ซึ่งหลังจากกระทู้ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์เข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยเห็นเป็น 2 ฝ่ายคือ สาวเจ้าของกระทู้ไม่ผิด เพราะเป็นเรื่องความมั่นคงในชีวิต ทุกคนมีสิทธิเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเองได้ พร้อมกับยกตัวอย่าง เช่น มองตามความเป็นจริง มันก็จริงค่ะ เพราะถ้าคุณแต่งงานกับคนที่สมมุติว่าเงินเดือน 15,000 บาท  แล้วคุณเงินเดือน 40,000 บาท คุณอาจจะเป็นคนที่ต้องผันตัวมาเป็นหัวหน้าครอบครัว ห้ามเจ็บห้ามป่วยห้ามลาออกจากงาน แล้วถ้ามีผู้ชายคนไหนมาน้อยเนื้อต่ำใจ  แค่ไม่รวยเงินเดือนน้อย ผู้หญิงก็ไม่เลือก ก็ปล่อยให้เขารู้สึกไป แต่ยังไงก็อยากให้เจ้าของกระทู้คิดดีๆ คุณไม่สามารถรู้จักคนหนึ่งคนเพียงการคุยไม่กี่เดือน ไม่ควรตัดสินใครจากเงินเดือน อาชีพ พื้นฐานครอบครัว แต่ควรพิจารณาทั้งหมด รวมถึงสังคมที่เค้าอยู่ และถ้าเจอผู้ชายที่เทคนเพราะว่าคุณเงินเดือน 40,000 ก็อย่าเพิ่งน้อยใจไป พยายามพัฒนาตัวเอง เราไม่ผิดที่จะมองถึงอนาคต ใฝ่ฝันจะอยู่ที่ดีๆ แต่ตัวเราก็ต้องเหมาะสมที่จะอยู่ตรงนั้นด้วย ส่วนเรื่องศีลกับเรื่องเงินนั้นเป็นคนละเรื่องกัน เพราะศีลเสมอกันวัดกันที่ทัศนคติ นิสัยใจคอ การใช้ชีวิต