นายวีระชัย นาคมาศ ผวจ.มุกดาหาร เป็นประธานมอบบ้านตามโครงการยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนด้านที่อยู่อาศัยแบบบูรณาการ ให้แก่ประชาชน 3 หลัง ในพื้นที่ อ.ดงหลวง ประกอบด้วย 1. บ้านพักนักเรียน (บ้านดิน) โรงเรียนดงหลวงวิทยา 2. นายสมพงษ์ บาดตาสาว 3. นายเพื่อน คำมุงคุณ

นายวีระชัย กล่าวว่า จ.มุกดาหาร ได้มอบบ้านตามโครงการยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนด้านที่อยู่อาศัยแบบบูรณาการ เพื่อสนองพระราชปณิธานอันแน่วแน่ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จะทำให้ประเทศชาติมั่นคง เป็นปึกแผ่น มีความรักความสามัคคี และประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยการมอบบ้านตามโครงการดังกล่าวอาศัยความร่วมมือของหน่วยงานภาครัฐ ภาคธุรกิจเอกชน ภาคประชาสังคม และท้องที่ท้องถิ่นดำเนินการก่อสร้าง ซ่อมแซม และประปรุงที่อยู่อาศัยให้แก่ผู้ยากไร้ ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาสในสังคม ให้มีที่อยู่อาศัยที่มั่นคงถาวร แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัย อันเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตให้แก่ประชาชนผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่ จ.มุกดาหาร

ทั้งนี้ จ.มุกดาหาร ดำเนินโครงการยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนด้านที่อยู่อาศัยแบบบูรณาการ โดยมีครัวเรือนเป้าหมาย 17 ครัวเรือน และโรงเรียน 1 แห่ง แบ่งเป็นการให้ความช่วยเหลือด้านก่อสร้างให้ทั้งหลัง 15 หลัง และปรับปรุงซ่อมแซม 3 หลัง