เมื่อวันที่ 30 พ.ย. นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด ผู้ต้องหาหลบหนีการควบคุมตัว ได้อัดคลิปที่ 3 ความยาว 04.56 นาที ตั้งคำถามสาเหตุที่ตนเองไม่ได้รับอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวมาสู้คดี แต่ศาลได้อนุญาตให้นาย จ. ประกันตัวได้ในข้อหา พยายามฆ่าเจ้าหน้าที่ฯ

เสี่ยแป้ง ระบุว่า “เรื่องของศาล อยากกราบเรียนประธานศาลฎีกา ศาลอุทธรณ์ ศาลชั้นต้นจังหวัดพัทลุง ผมเป็นคนเดียว เพราะไม่ได้รับการประกันตัว คนอื่น นาย จ. ทำไมได้ประกัน สาเหตุอะไรที่ได้ประกัน คนอื่นได้ประกันหมด อยากให้มีกำหนดวงเงินให้เขาประกันตัว ผมทำธุรกิจซื้อรถ มีอู่ซ่อมรถ ก็แจ้งความไม่ได้ส่งคืนรถให้ลูกค้า ธุรกิจต้องเจ๊ง

ผมไม่อยากหนีหรอกครับ ท่านว่ามาเลยวงเงินเท่าไหร่ หรือกำหนดอยากให้ผมประกันได้ว่ามาเลยวงเงิน 10 ล้าน 100 ล้าน เพื่อไม่ให้ผมได้ประกัน ถ้าผมหามาได้ เอาเลยครับ ติดอีเอ็มก็ยอม ผมเครียดหมดแล้ว ติดอีเอ็มก็ได้ ยินยอมให้ติดอีเอ็มแลกกับการประกันตัว รู้ไหมว่าเขามีครอบครัว ต้องเสียอะไรบ้าง ธุรกิจ เป็นบุคคลล้มละลาย อยากให้วางเงินมา ถ้าเขาหนีก็ยึดทรัพย์ ตำรวจก็ตามจับ ท่านก็พิจารณาตามคำพิพากษา ตามคำของตำรวจ

ถ้าคดีค้าอาวุธสงครามไม่ให้ประกัน บอกมาเลยว่าคดีนี้ห้ามประกันตัวเนื่องจากว่า ใช้อาวุธสงครามในการเข่นฆ่าผู้อื่น กำหนดเลยยาเสพติดเท่านี้ไม่ให้ประกันให้ชัดเจน จะได้มีความชัดเจนกระจ่างไปว่าคดีไหนไม่ให้ประกัน ไม่ใช่คดีที่ไปทุบหัวตำรวจไม่ให้ประกัน ผมวิ่งไปช่วยจับ นึกว่าคนร้าย สู้คดีกัน แต่ถ้าเป็นคนอื่นช่วยอาจจะไม่เป็นไร เพราะเป็นพลเมืองดี แต่แป้งช่วยกลายเป็นผู้ต้องหา ผมเลยไม่กล้าช่วยใคร เพราะเป็นแป้งเป็นผู้ต้องหา อยากให้แคร์ข้อนี้กัน ถ้าผมผิดพลาดกล่าวถึงท่านเสียหายก็ขอกราบประทานโทษ แต่เป็นความอึดอัดใจจากใจผมจริงๆ ครับ และผมว่าพี่น้องทุกคนก็ต้องรู้ ต้องรับทราบ ขอกราบประทานอภัยโทษครับ.