กรณีผู้ปกครองเด็กนักเรียนชั้น ป.5 อายุ 11 ขวบ โรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่ อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ร้องขอความเป็นธรรมกับศูนย์ประสานงานเพจสายไหมต้องรอด เขตสายไหม หลังเด็กถูกครูตี จำนวน 70 ครั้ง อ้างว่าเด็กทำการบ้านไม่เสร็จ ที่ให้ไว้ในช่วงปิดเทอม จากทั้งหมด 107 ข้อ ทำได้เพียง 37 ข้อ เหลือ 70 ข้อ จึงถูกตี 70 ที ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ธ.ค. ครูภาษาไทยที่ถูกกล่าวหา ได้ออกมาเปิดใจว่า ความในใจของครูที่มีต่อศิษย์ทุกคน ที่เป็นครูมากว่า 20 ปี ในฐานะที่ครูเคยลำบากมาก่อน ครูอยากให้ลูกศิษย์ได้ดี มีความรับผิดชอบ การสั่งงานไปในช่วงปิดเทอม ก็ต้องการให้เด็กได้มีโอกาสวางโทรศัพท์มือถือบ้าง หันมาอ่านหนังสือ ถึงแม้จะเป็นข้อตกลงกันในการทำโทษ แต่ทำจริงก็ทำโทษไม่ถึง หัวอกของครู ครูรักเด็กทุกคนทุ่มเทให้เด็กตลอด

ที่ผ่านมามักจะบอกเด็กเสมอว่า ครูมาสอนหรือไม่ มาสอนครูก็ได้เงินเดือนเหมือนเดิม แต่ทำไมครูต้องมาจ้ำจี้จ้ำไชกับเด็กนักเรียน ถึงแม้เด็กนักเรียนจะโกรธเกลียดครูแค่ไหน ครูไม่ว่า ขอให้เด็กได้ดีได้ประสบผลสำเร็จในชีวิต เด็กคนไหนไม่ได้เรียนต่อ ก็จะติดตามความคืบหน้าตลอด

ถามว่าเสียใจไหม ยอมรับว่าเสียใจมาก แต่เป็นข้อตกลง เธอเจ็บกาย แต่ครูเจ็บใจ การตีไม่ได้ตีด้วยการเคียดแค้น บอกเด็กเสมอว่าเธออยู่ประถมเจอครูไม่กี่คน แต่ถ้าไปมัธยม จะต้องเจอครูอีกมาก.