เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. พ.ต.ท.ประสิทธิ์ คงนายศ สว.สอบสวน สภ.สีบัวทอง ได้รับแจ้งเหตุพบศพหญิงชราอายุ 72 ปี ถูกทำร้ายร่างกายเสียชีวิตภายในบ้านไม่มีเลขที่ ต.วังน้ำเย็น อ.แสวงหา จ.อ่างทอง จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน แพทย์ พยาบาล รพ.แสวงหา และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ภายในบ้านพบศพหญิงชรานอนจมกองเลือดใกล้ประตูหน้าบ้าน ที่ใบหน้าถูกตีด้วยของแข็ง และมีรอยเขียวช้ำตามตัว ห่างจากศพพบไม้กวาดดอกหญ้าตกอยู่ และมีรอยเลือดจากการต่อสู้เป็นทางยาวหลายจุด

สอบสวนลูกสาวผู้ตายอายุ 49 ปี ที่อยู่บ้านติดกัน ให้การว่า แม่อาศัยอยู่กับพี่สาวอายุ 52 ปี ภายในบ้านกัน 2 คน โดยพี่สาวมีพฤติกรรมเสพยาเสพติดและมีอาการคลุ้มคลั่งและทะเลาะกับแม่เป็นประจำ ญาติพี่น้องเคยจะพาไปบำบัดรักษา แต่แม่ก็ห้ามไว้เพราะสงสารลูก คิดว่าคงจะเลิกเองได้ ช่วงเช้าที่ผ่านมาตนไม่เห็นแม่ออกจากบ้านเหมือนเคยจึงเดินมาดูก็พบว่าแม่เสียชีวิตแล้ว ขณะที่พี่สาวก็หายออกจากบ้านไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามตัวพี่สาวที่คาดว่าก่อเหตุฆ่าแม่และพบว่าขี่รถจักรยานออกมาห่างจากบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 1 กม. สอบถามยังพูดจาวกวน และปฏิเสธว่าไม่ได้ตีแม่ตาย เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจค้นภายในตัวพบยาบ้า 3 เม็ด จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อทำการสอบสวน ขณะเดียวกันได้ส่งศพผู้ตายไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช รพ.ธรรมศาสตร์รังสิต เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ก่อนจะแจ้งข้อหากับผู้ก่อเหตุ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และครอบครองยาเสพติดต่อไป