เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกวันที่ 7 ธ.ค.66 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จราจรการทางพิเศษ เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมกับถุงดำใบใหญ่ภายในมีทองรูปพรรณ น้ำหนักประมาณ 100 บาท มาขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หลังพบตกอยู่บนทางด่วนฝั่งขาลงถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่จราจรการทางพิเศษเข้าไปตรวจสอบดูพบว่า ภายในถุงดำมีกระเป๋าเป้แบบสะพายลายพราง พร้อมกับเครื่องประดับทองรูปพรรณชนิดต่างๆ เป็นจำนวนมาก น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 100 บาท จึงนำมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน โดยไม่ทราบว่าเครื่องประดับที่พบเป็นทองแท้หรือทองปลอม

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบทองรูปพรรณดังกล่าว พบว่าเป็นเครื่องประดับเลียนแบบทองคำ ไม่ใช่ทองคำแท้เพราะไม่พบตราสัญลักษณ์ของร้านทอง รวมทั้งกระเป๋าเป้ที่ใส่เครื่องประดับดังกล่าวก็ไม่ได้มีราคาแต่อย่างใด หากเป็นทองรูปพรรณจริงจะมีราคาสูงมากกว่า 3 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งขั้นตอนในการเก็บดูแลรักษาระหว่างเคลื่อนย้ายหรือเดินทางน่าจะมีความรัดกุมในเรื่องของความปลอดภัยมากกว่านี้ คงไม่ทำตกบนถนนทางด่วนได้ง่าย ๆ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า เครื่องประดับเลียนแบบทองรูปพรรณดังกล่าว น่าจะเป็นของคนขายสินค้าเลียนแบบตามตลาดนัดหรือตลาดทั่วไป เผลอทำตกระหว่างเดินทาง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเก็บสินค้าที่พบไว้เพื่อรอเจ้าของเดินทางมารับคืนต่อไป