เมื่อ เวลา 08.40 น.วันที่ 9 ธ.ค. ที่รร.มิราเคิลแกรนด์ หลักสี่ น.ส.วทันยา บุนนาคประธานคณะทำงานนวตกรรมการเมือง กทม.ในฐานะผู้สมัครหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนที่ 9 ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ว่า ตนมาถึงจุดนี้ตนคิดว่าเกินกว่าสิ่งที่จะคิดว่าแพ้หรือชนะแต่การสู้ให้ถึงที่สุดและทำให้ดีที่สุดเพื่อให้จิดวิญญาณของพรรคประชาธิปัตย์กลับมาให้ได้ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็พร้อมยอมรับและไม่ค้างคาใจเรา รวมถึงไม่ค้างคาใจสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เฝ้ารอ ที่อยากจะเห็นอุดมการณ์ของพรรคที่ภาคภูมิใจมาตลอด77ปีและเป็นสิ่งที่ทำให้ประชาชาศรัทธาในพรรคจะยังคงฟื้นกลับมาได้อีกครั้งหนึ่ง

น.ส.วทันยา กล่าวต่อว่า เมื่อคืนวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา ตนไม่ได้พูดคุยกับผุ้ใหญ่ในพรรคไม่ว่าจะเป็นนายชวน หลีกภัย นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค  หรือ  นายเฉลิมชัย  ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรคและรักษาหัวหน้าพรรค ส่วนที่มีข่าวว่านายชวนจะเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ นั้นตนไม่ทราบ แต่คิดว่าผู้ใหญ่ทุกคนล้วนมีเหตุผล ซึ่งตนไม่อาจไปก้าวล่วง และการที่ตนลงสมัครหัวหน้าพรรคครั้งนี้ก็เป็นการตัดสินใจด้วยตัวเองไม่เกี่ยวกับว่าไปคุยกับผู้ใหญ่หรือ  สส.คนไหนมา

เมื่อถามว่าหากไม่ได้รับชัยชนะจะร่วมทีมกับผู้ชนะหรือไม่หรือต้องดูคณะทำงานก่อนน.ส.วทันยา กล่าวว่า ตนไม่ขอรับตำแหน่งใด ๆจนกว่าจะเห็นทิศทางที่ชัดเจนของพรรคจริงๆว่าวิถีแห่งอุดมการณ์พรรคประชาธิปัตย์จะยังคงเดิมไม่เปลี่ยนไป

เมื่อถามว่า  จะชูใครเป็นเลขาธิการพรรคให้ที่ประชุมให้รับทราบ น.ส.วทันยา กล่าวว่าตนยืนยันเหมือนเดิมยังไม่มีในใจ เพราะได้ตัดสินใจตั้งแต่วันแรกแล้วว่า เพราะศรัทธาในวิถีแห่งอุดมการณ์เพราะประชาธิปัตย์กำลังอยู่ในสองทางแพร่ง ตนเพียงแค่อยากขอลงมือทำในสิ่งที่เชื่อและฝัน ซึ่งเชื่อว่าประชาชนก็ฝันไม่ต่างจากตน คืออยากเห็นการเมืองที่ซื่อตรงและจริงใจ จึงไม่ได้เกิดจากเสียงที่ตนรวบรวมได้ อย่างไรก็ตามตนไม่มั่นใจจะได้รับการยกเว้นเสียง 3 ใน 4 ที่เป็นสมาชิกไม่ครบ 5 ปีแต่ตนก็เดินหน้าสู้ไปถึงจุดนั้นแล้ว และตนไม่ได้เป็นตัวแทนของนายอภิสิทธิ์และเป็นตัวแทนของใคร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้ “มาดามเดียร์” ให้สัมภาษณ์ด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ ตาแดง แต่เก็บอาการ และควบคุมอารมณ์จนให้สัมภาษณ์เสร็จ.