เมื่อวันที่  9 ธ.ค. ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น หลักสี่ พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)จัดประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 3

โดยในส่วนของการเลือกคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครฯ สส. จำนวน 11 คน ได้แก่  นายนริศ ขำนุรักษ์ นายนราพัฒน์ แก้วทอง  นางกันตวรรณ ตันเถียร กุลจรรยาวิวัฒน์  นายอภิชาติ ศักดิเศรษฐ์น.ส.ปุณณ์สิริ บุณยเกียรติ น.ส.มรกต อิสระเสนารักษ์  นายเจริญไชยกอ   นายจิตติ เชิดชู  นายณัฏฐเดช แก้วเรือง  นายสัมพันธ์ ภูแป้ง  นายสุพัฒน์ ธรรมเพชร

จากนั้นนายเฉลิมชัย  ศรีอ่อน ว่าที่หัวหน้าพรรค ได้ขึ้นเวทีกล่ามปิดการประชุมว่า ในฐานะตัวแทนกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ขอขอบคุณนายชวน  หลีกภัย นายบัญญัติ  บรรทัดฐาน  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์  นายนิพนธ์ พร้อมพันธ์  และสมาขิกพรรค  ที่ร่วมเป็นองค์ประชุม  ซึ่งในการประชุมคณะกรรมการลริหารครั้งแรก ตรได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า มีทั้งข่าวดีและข่าวร้าย  โดยข่าวดีคือการแสดงความยินดีกับ กก.บห.ชุดใหม่  ส่วนข่าวร้ายคือ จะต้องทำวานหนักตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป 

“ผมให้คำมั่นสัญญากับสมาชิกพรรคว่า กก.บห.ชุดนี้จะยึดมั่นในอุดมการณ์ และหลักการของพรรค    พรรคประชาธิปัตย์จะไม่ใช่อะไหล่ของพรรคไหน  ส่วนการเริ่มต้นทำงานที่สำคัญของพรรค จะเริ่มทำทันที ทั้งงานในสภา และในพรรค  ซึ่งสภาฯ จะเริ่มเปิดประชุมในวันที่ 12 ธ.ค.นี้ ผมจะทุ่มเททุกอย่างให้พรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้านที้สมบูรณ์และเข้มแข็งที่สุด เชื่อมั่นว่าหากพรรคมีความเป็นเอกภาพ  สามารถนำสิ่งที่สูญเสียกลับคืนมาได้” นายเฉลิมชัย  กล่าวและปิดการประชุมในเวลา 18.42 น.