จากกรณี นายสุขชัย หิรัญภาพงค์ อายุ 54 ปี รปภ. ใช้อาวุธปืนยิง นายวิชา เพิกชัยภูมิ อายุ 72 ปี พี่เขย และใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกัน ยิงนายพงศ์ธร สงเคราะห์ อายุ 31 ปี เพื่อนร่วมงาน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 ก.ค. บริเวณด้านหลังที่ทำการหมวดทางหลวงละหารหมู่ 9 หมู่บ้านลี่ ต.ละหาร อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ก่อนจะหลบหนีไปนั้น

ปิดจังหวัดล่า ‘รปภ.’ ปืนโหดยิง ‘พี่เขย-เพื่อนร่วมงาน’ ลั่นขัดขืนต่อสู้ ‘จับตาย’
ล่า ‘รปภ.’ ปืนโหด บุกยิง ‘พี่เขย-เพื่อนร่วมงาน’ ดับ 2 ศพ ปมขัดแย้งส่วนตัว

คืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 4 ส.ค. ตำรวจสืบสวนจังหวัดชัยภูมิ ได้ทำการสืบสวนสอบสวนจนทราบว่า นายสุขชัย รปภ.ปืนโหดรายนี้ได้ขับขี่รถจยย.คันที่ใช้ก่อเหตุหลบหนีออกจากพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ไปกบดานอยู่ที่ จ.เชียงราย ก่อนจะจอดรถจยย.ทิ้งไว้ที่สถานีขนส่งจังหวัดเชียงราย และได้นั่งรถทัวร์โดยสารสายกรุงเทพฯ-เชียงราย เข้ามาที่กรุงเทพฯ เพื่อหลบหนีและหางานทำ

ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบเส้นทางการเดินทางของนายสุขชัย ก่อนที่ พ.ต.อ.วันชัย มณฑีรรัตน์ ผกก.สส.จว.ชัยภูมิ พร้อมด้วย พ.ต.อ.อาทิตย์ ฉัตรชัยรัตนเวช ผกก.สภ.จัตุรัส ได้นำหมายจับศาลจังหวัดชัยภูมิ เลขที่ 153/2566 มาประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อ กรุงเทพฯ จำนวนหนึ่ง พร้อมอาวุธครบมือ ไปดักรอจับกุมตัวนาย นายสุขชัย ที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 กรุงเทพฯ

ต่อมาขณะที่รถทัวร์โดยสารเข้าจอดที่ชาชาลาที่ 20 พบนายสุขชัย ผู้ต้องหา กำลังเดินลงจากรถทัวร์โดยสารสายกรุงเทพฯ-เชียงราย เจ้าหน้าที่จึงแสดงตนเข้าจับกุม ก่อนจะนำตัวมาสอบสวนที่ สน.บางซื่อ

ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ก่อนจะนำตัวกลับมาลงบันทึกประจำวันที่ สภ.บ้านค่าย จ.ชัยภูมิ ในเวลาต่อมา เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.