เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.66 ร.ต.ท.กฤตณัฐ รัตนกุสุมภ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองราชบุรี รับแจ้งเหตุยิงกันตายในตลาดนัดวัดราชสิงขร หมู่ 2 ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี มีผู้เสียชีวิต จึงรายงานให้ พล.ต.ต.วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ ปานศรี รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี และ พ.ต.อ.ทรงวุฒิ เจริญวิชยเดช ผกก.สภ.เมืองราชบุรี รับทราบก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานราชบุรี แพทย์เวรรพ.ราชบุรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์

ที่เกิดเหตุกลางนัดพบผู้เสียชีวิต เป็นชาย 1 ราย สภาพนอนจมกองเลือด ทราบชื่อนายสำรวย (สงวนนามสกุล) อายุ 63 ปี มีบาดแผลถูกยิงเข้าหน้าอกหลายนัด ใกล้กันปลอกกระสุนปืน ขนาด .38 จำนวน 10 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ขณะเดียวกันได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตอีกรายภายในบ้านใกล้กับจุดเกิดเหตุกลางตลาด จึงเดินทางไปตรวจสอบพบศพผู้เสียชีวิต เป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อ นางประทับ (สงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี สภาพนอนจมกองเลือด มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ใบหน้าและลำตัว ใกล้กันพบปลอกกระสุนปืน ขนาด .38 จำนวนหลายปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามลูกสาวผู้ตาย อายุ 37 ปี เบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตมีพี่น้อง 3 คน ผู้ตายเป็นคนโต ส่วนผู้ก่อเหตุ เป็นน้องชายคนสุดท้อง ส่วนนางประทับ เป็นภรรยาพี่ชายคนที่ 2 ซึ่งกำลังติดคุกอยู่ สาเหตุจากเมื่อประมาณ 2 ปีก่อน พี่ชายคนรอง กับผู้ก่อเหตุมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันรุนแรงขึ้นขั้นทำร้ายร่างกายสาหัส พี่ชายคนรองถูกจับติดคุก กระทั่งก่อนเกิดเหตุผู้ก่อเหตุมาดักรอผู้ตายที่ขายของอยู่ในตลาดที่เกิดเหตุเมื่อเห็นผู้ตายเดินมาได้ตรงเข้าจ่อยิงหลายนัดหมดโม่ ก่อนเปลี่ยนแล้วยิงซ้ำ ก่อนเดินไปที่บ้านพี่ชายคนรองที่อยู่ห่างไม่ไกลใช้ปืนยิงพี่สะใภ้คนรองเสียชีวิตอีกรายก่อนหลบหนีไป

จากการสอบสวนเบื้องต้นยังทราบว่าหลังภายหลังมีเรื่องทะเลาะกันในครอบครัวจนทำร้ายร่างกายกันทำให้มือปืนสูญเสียดวงตา ส่วนพี่ชายคนรองติดคุก อีกทั้งเข้าใจว่าพี่ชายทั้งสองคนรวมหัวกันทำร้าย เลยทำให้เก็บความแค้นมาตลอด กระทั่งเก็บเงินได้ 70,000 บาท ไปซื้อปืนก่อนมาก่อเหตุดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ต่อมามีรายงานว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัว นายนพพร (สงวนนามสกุล) มือปืนที่ก่อเหตุได้แล้วพร้อมของกลาง อาวุธปืน .38 พร้อมเครื่องกระสุนอีก 26 นัด อยู่ระหว่างควบคุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป