กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่กำลังเป็นดราม่าอย่างร้อนแรงอยู่ในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ธ.ค. มีการพูดถึงแฟนเพจเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงอย่าง “AtHome Reptile” ได้ออกมาโพสต์ภาพของเด็กน้อย ที่เจ้าหน้าที่ได้นำ “งูจงอาง” มาคล้องคอ ซึ่งหน้าและปากของงูอยู่ใกล้บริเวณหน้าและลำคอของเด็กมาก

โดยทางเพจได้ระบุว่า “ลบไปเเล้วใช่มั้ยแต่ผมก็แคปไว้อยู่ครับ เอาให้ยับ การที่เอางูพิษอันตรายแบบนี้ให้ผู้อื่นถือเป็นสิ่งที่ควรหรือไม่ คุณคิดเอาเองนะครับ มีคนบอกว่างูถูกละลายพฤติกรรมเเล้ว..แต่มันก็มีปากไว้กินอาหารเหมือนเดิมและก็มีพิษเหมือนเดิมครับ” และประเด็นมีเจ้าหน้าที่คอยเซฟ…ถามหน่อยครับชอตในรูปนี้เจ้าหน้าที่สามารถเซฟเด็กทันมั้ย สำหรับผม ไม่ทัน 100% นอกจากเจ้าหน้าที่จะมีสกิลหยุดเวลาครับ ก็ช่วยเด็กเขาทัน

“ผมอยากให้เจ้าหน้าที่ทบทวนการกระทำแบบนี้ใหม่ใช้สมองคิดตัดสินใจอีกครั้งนะครับ ว่าเหมาะสมมั้ย ถ้าเกิดเหตุขึ้นมาจริงๆ จะรับผิดชอบเขาในรูปแบบใด ถ้าเจ้าหน้าที่ชุบชีวิตคนตายได้ก็..อยากทำอะไรก็ทำครับ” ผมคนเลี้ยงงู ตัวที่อุ้มมาตั้งแต่เด็กโชว์งานมาตั้งหลายครั้ง ผมยังโดนเลยครับ…จากใจผู้เลี้ยงงูจริงๆ งูมีหลายชนิดมากๆ ครับ ของไทยเราสวยๆ ทั้งนั้น ลองเลือกดูที่ไม่มีพิษครับ ขอบคุณ

นอกจากนี้ ทางเพจยังอธิบายเพิ่มเติมอีกด้วยว่า “ถ้าเกิดเหตุเช่นเราไปจับหนูจากบูธอื่นมา ซึ่งกลิ่นก็ติดมือมาแน่นอน ลืมล้างมือ งูด้วยความคุ้นเคยถึงกลิ่นอาหาร ก็งับขึ้นมาละครับ นี่ก็อาจเกิดและเป็นไปได้นะ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นอย่างมาก อาทิ..
-ผมเข้าใจว่า เขาคงต้องการให้คนรุ่นใหม่ลดความเกลียดกลัวงูลง และรักงูมากขึ้น แต่สิ่งนี้ คือความประมาทอย่างแน่นอน
-มุมนี้ขนาดงูเลี้ยงเอง ไม่มีพิษ ยังระแวงเลยค่ะ
-ได้ไม่คุ้มเสียครับ แต่ยังมีคนเห็นด้วยและสนับสนุน ผมยังคิดว่า เราไม่ควรประมาทดีที่สุด
-เกิดเหตุสุดวิสัยขึ้นมาก็ทำอะไรไม่ได้แล้ว นึกถึงการแก้ปัญหาตอนนั้นมันก็จะสายไปละ ประมาทไปมากๆ

ทั้งนี้ สำหรับ“งูจงอาง” หรือ King cobra เป็นงูพิษที่มีขนาดยาวที่สุดในโลก เคยพบยาวเกือบ 6 เมตร งูจงอางมีสัญชาตญาณในการป้องกันตัวสูง เมื่อถูกรบกวนจึงดุร้าย ถือว่าเป็นงูที่มีพิษอันตรายร้ายแรงมากชนิดหนึ่งและเป็นงูที่กินงูด้วยกัน เป็นอาหาร ซึ่ง พิษของงูจงอางจะส่งผลทางระบบประสาทที่รุนแรงสามารถทำให้คนหรือสัตว์ตายได้ โดยมีอัตราการเสียชีวิตสูงถึง 75%

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @AtHome Reptile