จากกรณี สาววัยรุ่น อายุ 17 ปี พร้อมผู้ปกครองเข้าร้องขอความช่วยเหลือจาก นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ “กัน จอมพลัง” หลังจากเคยไปแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ว่าถูก “บาส-สมรักษ์ คำสิงห์” นักแสดงและอดีตนักกีฬามวยชื่อดังเจ้าของวลีเด็ด “ไม่ได้โม้” ล่วงละเมิดทางเพศในโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ที่หน้าโบสถ์หลังใหม่ วัดศิริสุทโธ หรือ วัดคำชะโนด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี “บาส-สมรักษ์ คำสิงห์” ได้เดินทางมาประกอบพิธีมอบโบสถ์ ร่วมกับ อาจารย์ ดร.ไพโรจน์ รื่นวิชา โดยมีลูกศิษย์ ดารานักแสดง นักร้อง มางานจำนวนมาก หลังจากทำพิธีทางศาสนาเสร็จ ก็ได้ออกมาพิธีทำการเสียบยอดฉัตรหลังโบสถ์

“สมรักษ์” ได้ออกมาเผยกับสื่อว่า เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ตรงนี้เคยเป็นป่า ตนเคยมากับอาจารย์ ได้ร่วมฝังเสาเอก วางศิลา รู้สึกดีใจที่โบสถ์เสร็จแล้วจะเป็นศูนย์รวมจิตใจ วันนี้ตนมาร่วมบุญด้วยรู้สึกสบายใจมาก หากมีปัญหาอะไร คนเราต้องให้กำลังใจตนเอง เพื่อจะได้สู้ต่อไปได้ ในตอนนี้ยังไม่มีหมายเรียกของตำรวจ ส่วนน้อง 17 ปี ที่ไปให้ “กัน จอมพลัง” ช่วยเหลือ ไม่กังวลอะไร พร้อมเข้าสู่กระบวนการของกฎหมา.