จากเหตุการณ์ที่มีผู้พบศพ นายทูน นาย อายุ 32 ปี สัญชาติพม่า อาชีพรับจ้างทั้วไป เสียชีวิตในสภาพศพขึ้นอืดมีร่องรอยแผล 6 แผล ถูกหมกศพเอาใบไม้ปิดคลุมไว้บริเวณร่องสวนรกร้าง กลางซอยท่าข้าม 20 แยก 8 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กทม. เมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

คืบหน้าเมื่อวันที่ 16 ธ.ค. ที่ สน.ท่าข้าม พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.ท่าข้าม พร้อมด้วย พ.ต.ท.ไกรฤกษ์ สิทธิโชติ สว.สส.สน.ท่าข้าม ตำรวจสืบสวน สน.ท่าข้าม ตำรวจ กก.สส.บก.น.9 ร่วมกันจับกุมตัว นาย หม่อง ซอ( Mr.Maung Zwe ) สัญชาติเมียนมา อายุ 29 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป ในสองข้อกล่าวหาคือ 1.ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย 2.ซ่อนเร้นศพเพื่อปิดบังการตายหรือสาเหตุแห่งกายตาย ตามหมายจับ ศาลจังหวัดอาญาธนบุรี ที่ 905/2566 ลงวันที่ 17 พ.ย. 66 โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ ที่แคมป์คนงานแห่งหนึ่งที่ อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.ท่าข้าม เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหารับสารภาพว่าเมื่อวันที่ 9 พ.ย ที่ผ่านมา ช่วงกลางวัน นายหม่อง ซอ ผู้ต้องหา ได้นั่งดื่มสุรากับ นายทูนนาย ผู้ตายอยู่ด้วยกันสองคน ซึ่งนั่งดื่มห่างจากจุดที่พบศพประมาณ 5 เมตร ซึ่งผู้ต้องหาอ้างว่าได้ถูกผู้ตายด่า ลามปามถึงบูพการี จึงเกิดการทะเลาะวิวาทชกต่อยกัน จากนั้นผู้ต้องหาได้หยิบเอาไขควงที่พกติดตัวแทงผู้ตายไป 6 ครั้ง จนผู้ตายแน่นิ่งไปผู้ต้องหายังได้ใช้มือหักคอ นายทูนนาย จนเสียชีวิต ก่อนจะใช้ใบไม้บริเวณจุดเกิดเหตุนำมาปกคลุมร่าง เพื่ออำพรางศพและหลบหนีไปหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จังหวัดกรุงเทพมานคร 2 วัน ก่อนที่จะนั่งแท็กซี่ไปขึ้นรถทัวร์ที่สถานีขนส่งสายใต้เพื่อหลบหนีไปยัง จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพราะต้องการที่จะไปหางานทำตามแคมป์คนงานก่อสร้าง จนกระทั่งถูกตำรวจตามจับกุมตัวได้ ซึ่งช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้จะควบคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำสารภาพในจุดเกิดเหตุ.