ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ของคนในวงการบันเทิงหลังล่าสุดนักแสดงและตลกดัง โก๊ะตี๋ อารามบอย ได้ควงแฟนสาวนอกวงการ กวาง เข้าพิธีแต่งงานกันเรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางความอบอุ่นของสองครอบครัวและเพื่อนพี่น้องในวงการบันเทิงที่มาร่วมอวยพรบ่าวสาวอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดหลังจบช่วงพิธีการ โก๊ะตี๋และสาวกวางได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน พร้อมเล่าเรื่องราวรักของตนเองอย่างน่าประทับใจ

โก๊ะตี๋ เผยว่า “จริงๆ คำมั่นสัญญา หนูไม่มีมาเป็น 10 ปีแล้ว คือหนูถือว่าการกระทำสำคัญกว่าคำพูด จะไม่พูดแล้วมาผิดสัญญา คนรักษาสัญญามาก็เหนื่อย เราเคียงข้างไปด้วยกัน คือ 1 ทศวรรษนะ มันผ่านช่วงเวลาทุกข์สุขมาด้วยกัน ครอบครัวเขาและเรา มันมีกระทบกระทั่งกันอยู่แล้ว แต่เราก็จับมือกันผ่านมาจนถึงวันนี้ มันก็เป็นเครื่องพิสูจน์แหละ หนูไม่ได้สัญญา แต่หนูทำเพื่อครอบครัวมาตลอดชีวิต อีกไม่กี่วันจะอายุ 44 ปีแล้ว เราดูแลครอบครัวมาตั้งแต่อายุ 13 ปี เป็นหัวหน้าครอบครัวมาโดยตลอด บอกกับญาติพี่น้องตลอด เราก็คิดว่าถึงเวลาที่เราจะได้ใช้ชีวิตคู่หรือยัง คู่เรามีหลายครั้งกระทบกระทั่งกัน ที่ทำให้สองคนไม่ได้ไปด้วยกัน ตอนแรกหนูรู้จักกับกวางไม่ได้สนิทสนมกับครอบครัวเขา อาโกวเหมือนแม่ของกวาง วันแรกไปคุยกับโกวเราก็ได้เห็น ต้องบอกก่อนว่ากวางเป็นลูกคนสุดท้าย พี่ชาย 5 คน มีลูกสาวเป็นลูกคนเล็กคนเดียว คนเล็กจะถูกสปอยจากพี่ชายทั้งหมด เราก็รู้สึกว่าเราดูแลครอบครัวมาทั้งชีวิต แต่เขาอยากได้อะไรก็ต้องได้เพราะเป็นคนเล็กมาตลอด มันจะขัดแข้งกันนิดๆ ก่อนหน้านี้ แต่ 10 ปีมีคิดว่อกแว่กบ้าง แต่ระยะเวลาทำให้รู้ว่าผมไม่ได้รักแค่ผู้หญิงคนนี้ หนูรักครอบครัวเขาไปแล้ว หนูรักลูกสาวเขา รักแม่เขา รักพี่ชายเขา รักทั้งครอบครัวเขา เวลามีปัญหาขึ้นเวลาเราจะเลิกก็คิดเลยว่าเราไม่ได้เลิกแค่กวาง แต่เลิกกับอีกหลายๆ คนในบ้านเขาด้วยและสายสัมพันธ์ 10 ปีที่เราร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา จะเสียใจไหม ฉะนั้นเลยเป็นวิธีที่หนูยึดถือว่าคือหนูไม่ได้แต่งงานแค่กับกวางแต่แต่งกับครอบครัวเขาด้วย”

“เรื่องลูกหนูไม่อยากให้พูดถึงเรื่องนี้ มันเป็นเหมือนแผลเป็นในใจหนู คือจริงๆ ต้องบอกก่อนว่าบางคนไม่รู้ แต่คนรู้แล้วอย่ามาตอกย้ำหนู มันเป็นสิ่งที่เดียวในชีวิตหนูที่รู้สึกว่าคือชีวิตหนู หนูหามาให้ได้ทุกอย่างยกเว้นดาวกับเดือนที่ให้ครอบครัวหนูและกวาง อีกอย่างหนึ่งคือหนูอยากมีลูก แต่ในอนาคตไม่รู้จะมีนวัตกรรมไหม เป็นเรื่องในอนาคต และกวางยังไม่แก่ เขายังสาวอยู่ห่างกัน 10 ปี รู้สึกว่าถ้าเป็นไปได้อย่าพูดกับหนูเรื่องนี้เลย มันเป็นปมด้อยในชีวิตหนูที่หาให้ไม่ได้ เราก็บอกกวางว่าอยู่กันสองคนแล้วกันตายาย ฮันนีมูนยังไม่ได้คิด ก่อนโควิดเราไปญี่ปุ่นตลอด ถ้าอยากไปก็คิดว่าที่แรกก็คือญี่ปุ่นอยู่ดี”

โก๊ะตี๋ เผยว่า “ต้องบอกก่อนว่าบ้านกวางรวยกว่าผมนะครับ อย่าคิดเยอะ ตอนที่เราเจอกันชีวิตผมติดลบเป็นหนี้เป็น 10 ล้าน สองปีแรกกวางชวนหนูไปกินข้าว ครั้งแรกกินติ่มซำหนูให้กวางจ่ายเงิน ครั้งต่อมาก็เริ่มปฏิเสธ ผู้หญิงเริ่มงอน ก็บอกตรงๆ ไปว่าหนูไม่มีตังค์ คิดว่ากวางไม่เชื่อหรอก หนูก็บอกว่าหนูพยายามขายนั่นขายนี่เพื่อปลดหนี้ หนูจะพูดกับเขาเสมอว่าถ้าอยากไปให้บอกตรงๆ อย่าทำให้รู้สึกเหมือนเป็นคนโง่ สุดท้ายเขาก็รู้ความจริงว่าหนูไม่มี จนเราฝ่าฟันมาตรงนี้ เห็นแบบนี้แล้วก็รู้สึกว่าถ้าผู้หญิงรักเงินเขาคงหนีไปแล้ว แต่เขาทนมา ทำให้เรารู้ใจกันมากขึ้นครับ กวางก็สวยทุกวัน ไม่อยากให้เขาแต่งตัวโป๊ หวงเขา มีปัญหามากกับการแต่งตัวของเขา อย่างชุดแต่งงานก็โป๊ เขาเอาแต่ละชุดมาให้กวางนะ เช็กชุดหน่อยนะ ทำให้หนูใช้ชีวิตยากมาก เขามีชุดหางปลา หนูชอบเดินเหยียบไง หวงเขามาก”

กวาง เผยว่า “จริงๆ เขาเป็นแบบนี้มาตั้งแต่วันแรกที่กวางเจอ แต่ ณ วันนี้ก็ 10 ปีแล้ว จนวันแรกไม่เข้าใจเลย แต่ทุกอย่างคลี่คลายไปดีมาก เขาให้พื้นที่เราและเข้าใจเรา ดูแลเราดี คนเรามันสำคัญที่คนข้างๆ เราเนอะ กวางดีนะ อยากเห็นเขายิ้มอยู่แล้ว กวางเป็นห่วงคนนี้มาก ตั้งแต่ช่วงโควิด เขาป่วย เขาทิ้งคนนี้ไม่ได้ กวางดูแลเขามาตลอด แต่ไม่ติดเชื้อนะ ไม่กล้าโทรฯหาคนอื่น เราก็ดูแลเขา เราไม่กลัวติดเขาด้วยนะ เราเฝ้าไม่ห่างเลย หนูบอกตรงๆ ไม่กลัวติดเลย”