เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 21 ธ.ค. นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้จนถึงช่วงกลางดึก บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อุณหภูมิลดลงอย่างรวดเร็ว ต่ำกว่า 14 องศาฯ โดยช่วงเช้าเวลา 08.00 น. ตรวจจุดวัดอุณหภูมิ 2 จุด คือ จุดวัดลานกางเต็นท์ลำตะคอง และจุดวัดบริเวณหน้าที่ทำการอุณหภูมิ อยู่ที่ 15.5 องศาฯ ภายในคืนเดียว

ซึ่งปกติทุกวันช่วงกลางวัน อุณหภูมิจะสูงอยู่ที่ 24-26 องศาฯ หลังเที่ยงคืนที่ผ่านมา อุณหภูมิลดลงอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะหนาวเย็นลงกว่านี้ถึงช่วงเทศกาลปีใหม่แน่นอน เหมาะแก่การท่องเที่ยวสัมผัสธรรมชาติ สูดอากาศหนาวเย็น จุดชมวิวบริเวณหน้าผาสูง ผาเดียวดาย และชมวิวภูเขา ป่าไม้ ถือเป็นจุดท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนิยมเข้าไปชมวิวถ่ายภาพ และจุดชมวิวผาตรอมใจ ที่อยู่สูงขึ้นไปบริเวณบนเขาเขียว มีความสูงจากน้ำทะเลประมาณ 4,233 ฟุต จนสามารถสัมผัสไอหมอกไหลผ่านตัวเราจนขาวโพลน ทำให้มองไม่เห็นกัน ในทุก 30 นาที นับว่ามีแห่งเดียวในประเทศไทยที่สัมผัสเมฆได้ จุดถ่ายภาพชมวิวริมอ่างสายศร ถือเป็นจุดปักหมุดที่นักท่องเที่ยวชอบลงมาถ่ายภาพอีกจุดหนึ่ง

นายชัยยา กล่าวอีกว่า ขอให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติตามกฎหมาย และระเบียบของกรมอุทยานฯ เช่น ห้ามให้อาหารสัตว์ป่า ห้ามส่งเสียงดัง ห้ามขับรถเร็ว รักษาความสะอาด ทิ้งขยะตามจุดที่จัดไว้ ป้องกันสัตว์ป่ากินอาจจะตายได้ มาเที่ยวเขาใหญ่ วิวสวย อากาศดี ทุกพื้นที่บนอุทยานฯ เขาใหญ่ มีความสะอาดเรียบร้อย น่าเที่ยวน่าสัมผัส