เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. พ.ต.อ.จำรัส ศิริเลี้ยง ผกก.สภ.เมืองบุรีรัมย์ พร้อมหน่วยกู้ชีพเทศบาลชุมเห็ด เดินทางไปตรวจสอบผู้เสียชีวิตถูกรถไถถอยทับคนเสียชีวิต ที่บ้านโคกเพ็ก ต.ชุมเห็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ที่เกิดเหตุพบรถไถนารุ่นใหญ่ 110 แรงม้า ยี่ห้อ John Deere จอดอยู่บริเวณไร่อ้อย ด้านหลังรถไถ พบศพนายศิริมงคล อายุ 21 ปี เสียชีวิตในลักษณะถูกผานไถบีบอัดบริเวณลำคอ

สอบถามน้องชายผู้เสียชีวิต เล่าว่า พี่ชายชวนมารื้อตออ้อย จึงนั่งรถไถมาด้วยเพราะอยากเรียนรู้ ก่อนเกิดเหตุพี่ชายกำลังจะมาเปลี่ยนผานไถ อยู่ระหว่างใส่สลัก ทันใดนั้นรถไถซึ่งยังติดเครื่องอยู่ได้ถอยมาทับร่างพี่ชายโดยไม่มีโอกาสร้องขอความช่วยเหลือ จึงวิ่งไปบอกให้ชาวบ้านมาช่วย

ต่อมาได้มีพี่สาวผู้เสียชีวิตเดินทางมาถึงร่ำไห้ด้วยความเสียใจ บอกว่าปกติจะไม่ให้น้องชายขับรถแบบนี้เพราะไม่มีความชำนาญ แต่น้องชายพยายามมาคุยให้ฟังเสมอว่า ได้เรียนขับรถแบบนั้นแบบนี้เป็นหมดเพราะดูมาจากยูทูบ พยายามห้ามหลายครั้งแล้วแต่น้องชายไม่ฟัง

ด้าน นายกำชัย อินทร อายุ 50 ปี เจ้าของรถไถ กล่าวว่าผู้เสียชีวิตเป็นคนขับมือสองรองจากตนเอง วันนี้จะไปรับจ้างรื้อตออ้อยเป็นงานไม่ยากแค่ไถ เพราะเคยสอนมาแล้ว จึงให้ไปขับแทน สาเหตุคาดว่าผู้ตายไม่ดับเครื่อง ซึ่งรถจะต้องเป็นเกียร์ว่างและอาจจะจอดอยู่ในที่ลาดชัน เมื่อไปขยับตัวผานจึงทำให้รถไหลลงมาทับดังกล่าว.